Truy tố người chuyên trộm xe ở các cơ quan nhà nước

Ngày 2-3, VKSND huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã ban cáo trạng truy tố bị can Trần Hoàng Duy (39 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, An Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vào sáng 8-11-2019, anh Lê Nhựt Trường (nhân viên bảo vệ tại Huyện ủy Vĩnh Thạnh) xem trực tiếp camera quan sát tại cơ quan thì phát hiện Duy đang tiếp cận bãi giữ xe.

Anh Trường nhận thấy Duy giống đối tượng đã từng lấy trộm mô tô của một người dân đậu trong khuôn viên Huyện ủy trước đó. Anh Trường liền tri hô và nhờ mọi người tạm giữ Duy để giao cho công an.

Tại cơ quan công an, Duy thừa nhận vào khuôn viên Huyện ủy Vĩnh Thạnh nhằm mục đích tìm tài sản để trộm. Đồng thời, bị can cũng thừa nhận mình chính là người đã trộm mô tô vào ngày 29-8-2019 cũng tại Huyện ủy Vĩnh Thạnh.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định Duy không nghề nghiệp và nơi ở ổn định. Để có tiền tiêu xài, bị can đã thực hiện 20 vụ trộm mô tô ở nhiều nơi như TP Cần Thơ, tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long.

Trong đó, Duy trộm một mô tô tại nhà dân và 19 mô tô tại các cơ quan nhà nước với tổng giá trị tài sản hơn 221 triệu đồng.

Phá chuyên án trộm cắp, làm giả giấy tờ xe
Phá chuyên án trộm cắp, làm giả giấy tờ xe
(PLO)- Ngày 19-10, cơ quan Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết đã phá thành công chuyên án 915T, bắt giữ, khởi tố Nguyễn Hữu Xin (23 tuổi, trú xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cùng các nghi can trong đường dây trộm cắp rồi làm giả giấy tờ xe, thu giữ 25 xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm