Truy tố kẻ nổ súng truy sát chủ nợ trước Văn phòng công chứng

Ngày 25-11, nguồn tin của PLO cho biết VKSND huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất cáo trạng chuyển sang TAND cùng cấp truy tố Nguyễn Văn Nhiên (33 tuổi) về hai tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Hình ảnh vụ truy sát được camera an ninh ghi lại

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5-2019, Nhiên có mượn 500 triệu đồng của ông Nguyễn Minh Cường là người có quan hệ họ hàng ở cùng xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam. Ngoài ra, vợ của Nhiên còn thế chấp sổ đỏ cho một người bạn của ông Cường vay thêm 300 triệu đồng.

Đến đầu tháng 11-2019, Nhiên nhiều lần gặp nhờ ông Cường nói giúp người bạn cho Nhiên chuộc lại sổ đỏ với giá 300 triệu đồng nhưng ông Cường không đồng ý.

Sáng 6-11-2019, Nhiên gọi điện thoại hẹn gặp Tí (từng ở tù chung) và nhờ truy sát ông Cường. 

Chiều cùng ngày, Nhiên gọi ông Cường hẹn gặp nhau ở Văn phòng công chứng Trần Ngọc Du (Hàm mỹ) để nói chuyện. Sau đó, Nhiên về nhà lấy một khẩu súng rulo rồi cùng Tí và người bạn của Tí đến địa điểm trên. 

Lúc này, ông Cường đang ngồi ở ghế đá trò chuyện với nhân viên văn phòng công chứng.  Nhiên để Tí và bạn đứng ngoài, còn mình vào gặp ông Cường.

Do không thương lượng được với ông Cường, Nhiên gọi điện cho Tí. Lập tức, Tí và người bạn cầm hung khí xông vào. Lúc này, Nhiên cũng rút súng ra bắn thẳng vào người ông Cường ba phát.

Trong đó, một phát trúng vai phải, một phát trúng hông phải, riêng phát thứ ba trúng cánh cửa phía trước văn phòng.

Gây án xong, Nhiên cùng hai đàn em lên xe mô tô chạy về hướng TP Phan Thiết. Ông Cường được đưa đi cấp cứu, thương tật 4%. 

2 viên đạn được phẫu thuật lấy ra từ người bị hại

Tối cùng ngày, Nhiên đến cơ quan công an đầu thú. Theo giám định, khẩu súng rulo và ba viên đạn là công cụ hỗ trợ.

Trước khi đầu thú, Nhiên đã xóa tất cả nhật ký cuộc gọi, tin nhắn rồi đưa điện thoại cho gia đình cất giữ. Sau đó, gia đình Nhiên đã bán chiếc điện thoại trên.

Cơ quan điều tra đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Viễn thông Viettel hỗ trợ, trích xuất cung cấp thông tin trong ngày 6-11-2019 để làm rõ nhân thân của Tí và đồng phạm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả. Do đó CQĐT đã tách vụ án đối với hành vi của Tí và đồng phạm để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Đối với hành vi tàng trữ, sử dụng công cụ hỗ trợ không có giấy phép, CQĐT đã xử phạt hành chính đối với Nhiên 18 triệu đồng.

CQĐT khám nghiệm hiện trường

Theo cáo trạng, hành vi của Nhiên là cố ý. Mặc dù thương tích của nạn nhân dưới 11% nhưng Nhiên cùng các đồng phạm đã cấu kết chặt chẽ, bàn bạc, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Nhiên cùng đồng phạm đã sử dụng hung khí nguy hiểm dù trước đó không có mâu thuẫn gì với nạn nhân. Việc Nhiên nổ súng trước văn phòng công chứng nằm sát QL1, khu vực đông dân cư không những đã làm ảnh hưởng xấu hình ảnh, uy tín đến văn phòng mà còn gây hoang mang, lo lắng cho người dân xung quanh, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an ở địa phương.

Được biết, tháng 4-2010, Nhiên bị TAND TP Phan Thiết xử phạt 24 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và đã chấp hành xong hình phạt. Tháng 9-2017, Nhiên bị UBND xã Hàm Mỹ xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác và bị Công an Hàm Mỹ xử phạt 200 ngàn đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng hồi tháng 3-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm