Truy tố Hưng 'kính' vụ bảo kê chợ đầu mối Long Biên

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) cùng bốn bị can khác trong vụ “bảo kê” chợ đầu mối Long Biên. Cả năm bị can bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản, theo khoản 1 Điều 170 BLHS.

Ngoài Hưng “kính”, các bị can còn lại gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”).

Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) cùng bốn bị can khác bị truy tố trong vụ “bảo kê” chợ đầu mối Long Biên. 

Theo cáo trạng, trong quá trình kinh doanh tại chợ Long Biên, vợ chồng chị NTN thường xuyên bị các nhóm của Nguyễn Kim Hưng đe dọa, chèn ép để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định Hưng không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, phải thực hiện đúng hợp đồng bốc dỡ giữa các hộ kinh doanh với Ban Quản lý chợ Long Biên; không có quyền đuổi xe, sắp xếp các xe trong chợ, không có quyền chi tiêu số tiền bốc dỡ hàng hóa mà phải nộp ngay số tiền đã thu trong ngày.

Để tăng thêm thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa là những nhân viên của Tổ bốc dỡ số 2, Hưng đã chỉ đạo các bị can khác sử dụng thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của gia đình chị N.

Tại các buổi hội ý, Hưng yêu cầu các nhân viên không bốc dỡ nhưng vẫn thu tiền, không để nhân viên bốc dỡ của các hộ kinh doanh tự bốc dỡ với lý do thực hiện hợp đồng bốc dỡ với Ban Quản lý chợ Long Biên và chỉ cho nhân viên Tổ bốc dỡ số 2 mới có quyền bốc dỡ.

Hưng còn chỉ đạo đuổi không cho xe ô tô của chị N. đỗ tại bãi thủy sản vì chị N. chưa đăng ký với Hưng. Hưng yêu cầu Vương thông báo với chị N. thực hiện việc nộp tiền với giá bốc xếp sẽ tăng 200.000 đồng/xe 1,4 tấn và 350.000 đồng/xe 3,5 tấn.

Theo tài liệu do vợ chồng chị N. cung cấp, từ ngày 14-3-2018 đến ngày 1-9-2018, nhóm của Hưng đã thu tổng số tiền hơn 28 triệu đồng. Trong số này, nhóm chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chia nhau chiếm hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm