Truy tố hai băng giang hồ hỗn chiến ở cầu Chà Và

VKSND quận 8, TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố ra trước TAND cùng cấp để xét xử đối với 20 bị can gồm Nguyễn Phạm Minh Cường (trú quận 6), Võ Quốc Việt (trú quận 8) cùng 18 người khác về tội gây rối trật tự công cộng. 

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước, ngày 6-10-2018, Việt và Cường hẹn đánh nhau tại khu vực dưới gầm cầu Chà Và, đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 13, quận 5. Cả hai chuẩn bị nhiều hung khí như mã tấu, cây sắt, ba chỉa… và thu nạp thêm các thanh niên tham gia vào nhóm để đi đánh nhau.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án. Ảnh: PLO

Cường rủ 10 người tham gia nhóm. Sau đó, những người này lại tiếp tục rủ thêm nhiều người khác nữa. Nhóm của Cường lên đến hơn 30 người. Về hung khí, nhóm Cường chuẩn bị mã tấu, cây sắt, cây ba chỉa, áo mưa để tham chiến. Việt cũng tập hợp được hơn 20 người cùng với nhiều hung khí để đi đánh nhóm Cường.

Sau khi tập hợp đủ lực lượng, nhóm của Cường chia thành hai nhóm nhỏ. Một nhóm do Cường cầm đầu đi trên các xe mô tô, cầm theo mã tấu, dao, chỉa…đến gầm cầu Chà Và. Nhóm còn lại đến cầu Hiệp Ân, phường 5, quận 8 để lấy hung khí rồi tập hợp cùng nhóm do Cường dẫn đầu với số lượng lên tới từ 50-70 người tham gia. Các thành viên trong nhóm của Cường được phát áo mưa buộc vào tay trái để làm dấu hiệu nhận biết. 

Tối cùng ngày, nhóm của Việt chia thành ba nhóm. Một nhóm tụ tập ở bờ kè, phường 8, quận 8. Hai nhóm còn lại tụ tập khu vực trường Phan Đăng Lưu, đường Bùi Minh Trực và dưới vòng xoay chân cầu Nhị Thiên Đường, phường 6, quận 8. Các thành viên được phát hung khí và áo mưa buộc trên tay phải để phân biệt với nhóm của Cường.

Đến khoảng 21 giờ 35 phút, hai nhóm của Cường và Việt gặp nhau tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường và cuộc hỗn chiến xảy ra. Lúc này, có khoảng gần 100 người đi trên xe mô-tô cầm theo hung khí đánh nhau làm ùn tắc giao thông trên cầu, gây mất trật tự khiến người dân hoảng loạn. Trong lúc hai băng nhóm đánh nhau, một người đi đường đã bị chém gây thương tích.

Nhận được tin báo, Công an quận 8, TP.HCM đã có mặt tai hiện trường, thu giữ tang vật gây án và truy bắt và đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm