Truy tố 4 phụ nữ giết người rồi đổ bê tông giấu xác

Ngày 23-4, VKSND tỉnh Bình Dương ra cáo trạng truy tố 4 nữ bị can về tội giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Cụ thể, bị can Phạm Thị Thiên Hà (sinh năm 1988, HKTT tại TP.HCM) bị truy tố về tội giết người; Lê Ngọc Phương Thảo (sinh năm 1990, HKTT tại Tiền Giang) bị truy tố 2 tội giết người và che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (sinh năm 1979, HKTT tại TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (sinh năm 1953, HKTT tại TP.HCM, mẹ ruột của bị can Hà) cùng bị truy tố về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Hai nam nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức Linh (sinh năm 1969, HKTT tại Nghệ An) và Trần Trí Thành (sinh năm 1992, HKTT tại TP.HCM).

Đây là vụ án gây rúng động dư luận, khiến nhiều người dân bàng hoàng trước sự ra tay tàn độc của những người phụ nữ.

Bốn nữ bị can bị truy tố về 3 tội danh giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Ảnh: LÊ ÁNH

Sát hại vì nạn nhân bỏ trốn

Theo cáo trạng, Phạm Thị Thiên Hà đứng đầu một nhóm gồm 8 người (2 nam, 6 nữ) để tập luyện Pháp Luân Công trái phép. Ngoài Hà còn có Thảo, Huyên, Hoa, Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An. Cả nhóm tập trung tu luyện tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) và TP.HCM, nhiều lần bị chính quyền hai địa phương này yêu cầu chấm dứt việc tu luyện Pháp Luân Công.

Nơi cả nhóm tu luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu và là hiện trường giết chết Trần Đức Linh. Ảnh: KD

Đến tháng 7-2018, cả nhóm đến thuê căn nhà nằm trên đường D2, trong KCN Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Do thấy phương pháp tu luyện của Hà đặt ra là khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã bỏ trốn.

Sợ bị phát hiện, tháng 10-2018, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Đến ngày 27-12-2018, Hà điều khiển xe ô tô chở Thảo, Huyên, Hoa, Thành và Linh từ ngôi nhà số 90 đến 1 khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc.

Khi cả nhóm tu luyện tịch cốc được khoảng 10 ngày thì Linh kiệt sức, không chịu được nên xin Hà cho dừng lại, nhưng Hà không chấp nhận.

Tối 20-1-2019, do không thể chịu đựng được nữa, Linh đã leo qua cửa sổ phòng để bỏ trốn. Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt Linh lại. Hà đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt Linh. Thành dùng chân, tay đấm, đá, nhiều cái vào mặt, cổ, ngực của Linh dẫn đến bị hại Linh bị suy hô hấp và tử vong.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường trong đêm 15-5-2019. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để xác nạn nhân ở đó và tiếp tục tịnh cốc. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh về lại căn nhà số 90. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện...

Giết nạn nhân thứ hai vì mê tín dị đoan

Trong quá trình tịnh cốc tại căn nhà số 90, nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường (lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người, có cử chỉ muốn trộm cắp vàng của Hoa) nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2.

Quá trình tịnh cốc, cả nhóm thấy Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người.

Hà bàn bạc với các thành niên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí gồm: súng bắn điện, súng bắn đạn bi, bình ác quy, dây điện và nhiều dụng cụ khác để sát hại Thành.

Chiều ngày 15-3-2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngôi nhà số 90 nơi phát hiện hai thi thể. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngày 15-5-2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) bán căn nhà số 90 cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài. Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, để cho dễ mang vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người...

Đêm ngày 18-5-2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm