Trưởng công an xã đánh bạc chỉ bị đề nghị phạt tiền

Theo hồ sơ, rạng sáng 5-10-2015, ông Hải cùng các bị cáo đến nhà Phan Thị Hương (trú xóm 3, xã Hưng Khánh) đánh bạc. Hương không đánh bạc nhưng ngồi thu tiền phục vụ nước uống. Khi ông Hải cùng bảy bị cáo đang sát phạt thì công an huyện ập vào bắt quả tang, tang vật thu giữ có 77 triệu đồng, trong đó tiền trên chiếu bạc là 9.450.000 đồng.

Tại tòa, ban đầu các bị cáo chối tội, cho rằng chỉ đánh bài cho vui. Tòa hỏi “sao mang nhiều tiền trong người thế”, các bị cáo cho rằng để ở nhà sợ mất nên mang theo. Sau đó, chủ tọa công bố hồ sơ, bút lục thể hiện số tiền thu trên chiếu bạc thì các bị cáo mới nhận tội.

Trước đó, đại diện VKS nhận định Hải và các bị cáo có năng lực nhận thức biết hành vi đánh bạc là vi phạm pháp luật nhưng đã cố ý phạm tội. Tuy nhiên, công tố viên cho rằng các bị cáo không bị tình tiết tăng nặng nào mà lại có tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đối với bị cáo Hải, bản thân bị cáo được tặng giấy khen, có chứng nhận danh hiệu chiến sĩ giỏi, bố được Chủ tịch nước tặng huân chương Kháng chiến và mẹ được tặng huy chương Vì sự nghiệp giáo dục. Từ đó, viện đề nghị xử phạt bị cáo Hải từ 7 triệu đến 10 triệu đồng về tội đánh bạc, Hương từ 7 triệu đến 10 triệu đồng về tội tổ chức đánh bạc. Sáu bị cáo khác bị đề nghị phạt tiền từ 7 triệu đến 10 triệu đồng và phạt tù từ 15 đến 18 tháng, phạt bổ sung 3 triệu đồng về tội đánh bạc.

Trả lời phóng viên, ông Hoàng Đăng Ái, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Khánh, nói: “Ông Hải là công chức, trưởng công an, không giữ mình được thì phải chịu thôi. Chúng tôi đang đình chỉ công tác đối với ông Hải”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm