Trùm đường dây ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam lãnh án tử

Ngày 6-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKS, tăng án đối với bị cáo Vũ Xuân Nhật (40 tuổi, ngụ Hải Dương) từ tù chung thân lên tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Cạnh đó, HĐXX bác kháng nghị tăng án, giữ nguyên án sơ thẩm tuyên phạt Lê Đức Thích (48 tuổi, ngụ Hải Dương) tù chung thân. Và bác kháng cáo xin giảm án của hai bị cáo còn lại, giữ nguyên mức án 15-17 năm.

Bị cáo Vũ Xuân Nhật (thứ hai từ phải qua) bị tăng án từ chung thân lên tử hình.

Theo hồ sơ, từ tháng 4-2014 đến khi bị bắt, Nhật lên cửa khẩu Móng Cái mua ma túy của hai đối tượng không rõ lai lịch về bán lại cho Lê Đức Thích để kiếm lời. Tổng số ma túy Nhật bán cho Thích là 3,2 kg và 1.050 viên thuốc lắc.

Sau khi mua ma túy của Nhật, Thích phân nhỏ và bán lại cho Nguyễn Thế Mạnh, Đào Mạnh Hùng. Đến ngày 28-10-2014, Thích mang theo 1.000 viên ma túy tổng hợp, cân nặng 91,9 g đem về nhà cất giấu thì bị bắt.

Khám xét nơi ở của đối tượng này tại quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức, công an còn thu giữ được 3,5 kg ma túy thể rắn. Toàn bộ số ma túy bị bắt giữ Thích khai mua của Nhật, trong đó có 1 kg ma túy Nhật nhờ Thích cất giữ giùm. Tại địa chỉ lưu trú của Nhật ở quận Bình Thạnh, công an còn thu giữ được 232 g ma túy thể rắn. 

Khi bị bắt, Nhật khai chuyên “mua tận gốc, bán tận ngọn” nên nhiều lần ra Quảng Ninh, qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc để lấy "hàng". Mỗi lần mua khoảng 1 kg với giá 500 triệu đồng và một lượng lớn thuốc lắc.

Tổng trọng lượng ma túy Nhật phải chịu trách nhiệm trong vụ án này là 4,3 kg ma túy và Thích là 4,1 kg...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm