Trồng cần sa cho gà ăn rồi nhân giống bán cho người nghiện

VKSND TP Tuy Hòa, Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Vinh (SN 1969, trú xã An Phú, TP Tuy Hòa) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian làm thuê tại tỉnh Đăk Nông, Đặng Ngọc Vinh thấy cây cần sa dễ trồng, ít bệnh, cho gà ăn mau lớn nên lấy hạt về trồng tại nhà để lấy lá cho gà ăn. 

Đặng Ngọc Vinh đang nhổ cây cần sa. Ảnh: HL

Đến tháng 11-2019, sau khi nhân giống, Vinh đem trồng cần sa xen với cây hoa màu nhằm lấy thân, lá, cành bán cho các đối tượng nghiện để kiếm lời.

Sáng 13-2, Vinh đang tưới nước chăm sóc vườn cần sa thì bị Công an TP Tuy Hòa và Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Phú Yên phát hiện. 

Kết quả kiểm tra, Vinh trồng 99 cây cần sa với tổng trọng lượng 18,974 kg. Tháng 2-2020, Vinh bán cho một đối tượng nghiện ma túy 0,5 kg cần sa được 1 triệu đồng.

Được biết, Vinh có nhân thân xấu, năm 2010 bị TAND tỉnh Phú Yên xử phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hành vi trồng cây cần sa của Vinh do chưa đủ 500 cây và không có các yếu tố định tội khác nên chưa đủ cơ sở để xử lý về tội trồng cây cần sa theo Điều 247 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm