Trộn thuốc chuột vào cơm để ‘xử’ em dâu, 10 năm tù

Ngày 22-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Trương Thị Thu (SN 1972, Nghệ An). Bị hại trong vụ án là bà Lâm Thị Ngoãn (SN 1976, em dâu của Thu) và anh Nguyễn Quang Hải (SN 1999, con bà Ngoãn).

HĐXX tuyên y án sơ thẩm phạt Thu 10 năm tù do bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết giảm nhẹ nào mới và bản án sơ thẩm đã vận dụng hết các tình tiết cho bị cáo.

Bị cáo Thu tại tòa.

Tại phiên toà, luật sư bảo vệ cho bị cáo yêu cầu được triệu tập giám định viên để thực nghiệm làm rõ vật chứng của vụ án. Luật sư còn cho rằng ý định của bị cáo Thu chỉ nhằm mục đích hù doạ, không có ý định giết người vì khi rắc thuốc chuột, bị cáo đã không trộn lên. Vì thế khi con bà Ngoãn nhìn vào là phát hiện ra ngay.

Về thành phần trong thuốc chuột, luật sư cho rằng tùy vào hàm lượng mà người ăn phải có thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc nhiều thì mới gây tử vong. Vì thế luật sư thể hiện quan điểm là bị cáo không phạm tội giết người.

Đại diện VKS không đồng ý với quan điểm này của luật sư và cho rằng việc không xảy ra hậu quả chết người là do gia đình bà Ngoãn phát hiện ra. Lỗi của bị cáo là lỗi cố ý gián tiếp, bị cáo hoàn toàn có thể nhận thức được hành vi của mình là có thể gây chết người.

HĐXX nhận định bị cáo hoàn toàn có thể nhận thức được hành vi của mình rắc thuốc chuột có thể gây chết người, có căn cứ để xác định bị cáo phạm tội giết người. Kháng cáo của Thu thì không phát sinh tình tiết mới nên không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội xâm phạm tính mạng, sức khoẻ của người khác, nên mức hình phạt cho bị cáo 10 năm tù như bản án sơ thẩm đã tuyên, là phù hợp.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Thu 10 năm tù. Tại phiên toà sơ thẩm bị cáo Thu khai không có ý định giết bà Ngoãn. Về hoàn cảnh, chồng bị cáo đã mất, con lại còn nhỏ nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Phía bị hại, bà Ngoãn không có yêu cầu bồi thường thiệt hại gì. Đồng thời, cũng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì là chị em trong nhà...

Nội dung vụ án

Bị cáo Thu và bà Ngoãn là chị em dâu. Hai người đã có mâu thuẫn, xích mích với nhau từ chuyện bà Ngoãn nói cho gia đình bên chồng của Thu biết một số việc làm của Thu. Chính vì nguyên nhân này mà Thu bị chồng la rầy nên bị cáo thù ghét bà Ngoãn và có ý định trả thù.

Ngày 10-1-2017, bà Thu đến tiệm tạp hoá trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, để mua một gói thuốc diệt chuột và đi đến gần nhà để dò xét tình hình. Lúc này, thấy bà Ngoãn có ở nhà nên đã sang gặp để trò chuyện. Đến tối khoảng 19 giờ, bà Ngoãn có công việc phải đi giao hàng cho khách, lúc này nhà bà Ngoãn chỉ còn có Thu. Từ đó Thu đã xuống bếp đổ gói thuốc chuột vào nồi cơm và chảo ếch xào và bỏ về nhà.

Khuya 23 giờ cùng ngày, anh Hải (con bà Ngoãn) đi chơi thể thao về định lấy cơm và ếch xào ra ăn thì phát hiện cả cơm và thức ăn đều có mùi hôi khó chịu, trên bề mặt có bột màu xám. Nghi ngờ đây là thuốc diệt chuột nên anh Hải báo cho bà Ngoãn biết. Bà Ngoãn nghi ngờ Thu là thủ phạm nên đến công an phường 17, quận Gò Vấp để trình báo. Qua điều tra, khám nghiệm hiện trường, bà Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm