Trộm xong thuê... taxi vận chuyển

Ngày 6-9, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xử sơ thẩm lưu động đã tuyên phạt Nguyễn Duy (30 tuổi, ngụ ấp An Thạnh A, xã Bình Ninh, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) hai năm tù; Nguyễn Văn Quang (46 tuổi) một năm sáu tháng tù và Nguyễn Phú Quốc (39 tuổi, cùng ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) một năm tù, cùng về tội trộm cắp tài sản.

Phạt Nguyễn Văn Phước (37 tuổi, ngụ Long An) chín tháng tù treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, khoảng 2 giờ 30 ngày 19-11-2016, bốn người này điều khiển mô tô đến đoạn đường trước KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) thì nảy sinh ý định lấy trộm tài sản.

Cả bốn thỏa thuận Bình và Quốc dừng xe bên ngoài cảnh giới, Duy và Quang đi vào trong KCN Hòa Phú tìm tài sản trộm.

Khi phát hiện quán ăn 179 (ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) không đóng cửa và mọi người trong quán đã ngủ say nên Duy lẻn vào lấy trộm chiếc mô tô hiệu Honda Air Blade (trị giá 28,6 triệu đồng) của anh Huỳnh Ngọc Tân.

Do không có chìa khóa khởi động xe nên cả bọn cùng kè đẩy xe đi. Đi được một đoạn Duy và Bình bắt taxi bảy chỗ, nói dối là xe bị hư nên nhờ tài xế taxi chở xe đến nhà Phước để bán. Phước biết là xe gian nên chỉ mua với giá 5,7 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa.

Thấy việc trộm quá dễ dàng nên ngày 3-12-2016, Duy tiếp tục thực hiện vụ trộm khác tại địa bàn TP Vĩnh Long thì bị Công an TP Vĩnh Long bắt giữ.

Ngay sau đó Quang, Quốc và Phước cũng được mời về làm việc và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình bỏ trốn và đã bị Công an huyện Long Hồ ra quyết định truy nã.

Quá trình điều tra, Duy còn thừa nhận cùng với Quang, Quốc và Bình thực hiện hành vi đào trộm mai vàng (trị giá 5 triệu đồng) của một người dân tại xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ. Tuy nhiên, Quang và Quốc không thừa nhận.

Được biết bị cáo Quang, Quốc và Duy đều có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm