Trộm xe của cha đi ‘làm ăn’

Theo hồ sơ, khoảng 7 giờ ngày 27-11-2016, Tuấn điều khiển xe gắn máy đến khu vực chân cầu Sài Gòn, quận Bình Thạnh mua của một người đàn ông (không rõ lai lịch) một bịch ma túy với giá 500.000 đồng. Sau đó, Tuấn mang số ma túy này về phòng trọ của mình phân chia thành 4 tép, cất giấu để sử dụng và bán cho người khác.

Khoảng 11 giờ ngày 28-11-2016, Nguyễn Văn Tèo điện thoại cho Tuấn muốn mua một tép ma túy với giá 100.000 đồng. Tuấn đồng ý.

Khi Tuấn chuẩn bị mang ma túy đi bán thì Nguyễn Thu Thảo (là người sống chung với Tuấn như vợ chồng) nhờ Tuấn chở đi công việc.

Bị cáo  Vũ Phạm Ngọc Tuấn

Tuấn chở Thảo đi cùng đến gặp Tèo. Khi đang thực hiện hành vi mua bán ma túy thì bị cơ quan CSĐT công an quận 9 bắt quả tang. Lực lượng chức năng thu giữ của Tèo một ống nhựa chứa ma túy với khối lượng 0.0516g loại heroin.

Tại phiên tòa, Tuấn khai nhận đã 3 lần sử dụng ma túy chung với Tèo. Do hai bên có quen biết nên khi Tèo nói chia ma túy ra để sử dụng nên đã đưa cho Tèo một tép.

Khi Tòa hỏi chiếc xe bị cáo dùng để mua bán ma túy là xe của ai thì Tuấn khai đó là xe của cha.

Ông Phạm Văn Quý (cha của bị cáo) có mặt tại phiên tòa cho biết vào khoảng tháng 10-2016, Tuấn về thăm nhà và đã lén lút lấy xe của ông đi mà không thông báo cho ông biết. Ông xin nhận lại chiếc xe của mình vì không biết Tuấn lấy xe của ông để thực hiện hành vi phạm tội.

Đối với Thảo, do không biết hành vi mua bán ma túy của Tuấn nên cơ quan điều tra không xử lý. Việc Tèo mua ma túy của Tuấn để sử dụng chưa đủ mức định lượng để truy cứu TNHS nên cơ quan điều tra không khởi tố đối với Tèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm