Trộm vàng đi phẫu thuật thẩm mỹ, mua đất, mua xe

TAND tỉnh Tây Ninh vừa tuyên phạt bị cáo Vương Hải (dân tộc Khmer, trú Trà Vinh) 16 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời tòa buộc bị cáo bồi thường hơn 3 tỉ đồng cho các bị hại.

Theo cáo trạng, Hải là đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành án xong, từ tháng 5 đến 9-2018, Hải thực hiện ba vụ trộm tại huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), huyện Trảng Bàng và huyện Gò Dầu (Tây Ninh). Tổng giá trị tài sản Hải trộm được là hơn 5,2 tỉ đồng.

Bị cáo Vương Hải tại tòa. Ảnh: LH

Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của các chủ sở hữu, Hải đã quan sát, chuẩn bị các công cụ như kéo, kiềm, dây dù, thanh sắt, bộ đồ khò để đột nhập lấy trộm dây chuyền, bông tai, nhẫn, tiền và điện thoại.

Khi trộm được số tài sản trên, Hải mang đi TP.HCM và Hà Nội bán. Bán xong, Hải đi phẫu thuật thẩm mỹ, mua đồng hồ, đô la, xe mô tô phân khối lớn và tiêu xài cá nhân.

Khi về nhà ở tỉnh Trà Vinh, Hải nói là “trúng số” và cho gia đình tiền để mua đất, sửa nhà, mua xe…

Đến ngày 9-10-2018, Hải đem số vàng còn lại đến tiệm vàng Thanh Phương bán thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ. Quá trình điều tra, Hải khai nhận hành vi phạm tội.

CQĐT đã thu hồi và trả cho chủ sở hữu số tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm