Trộm tiền của mẹ ruột rồi dựng hiện trường giả tinh vi

Theo hồ sơ, Hiếu có sáu năm sống ở Indonesia với người chị ruột. Sau đó Hiếu quay trở về làm vườn tại địa phương và bị thiếu nợ ngân hàng, không có tiền trả.

Cùng lúc đó, mẹ ruột của Hiếu là bà Trần Thị Cúc từ bên Úc mới về. Hiếu biết bà Cúc có nhiều tiền, vàng để trong tủ quần áo. Hiếu ra chợ mua một cái búa về giấu ở sau nhà.

Sáng 8-9-2017, Hiếu chở mẹ và chị dâu đi đám giỗ ở Cai Lậy (Tiền Giang). Trong lúc đợi đò qua Cai Lậy thì Hiếu nói với bà Cúc là mắc đi vệ sinh nên quay trở về nhà để đi vệ sinh. Do phía sau xe Hiếu có rất nhiều xe khác cũng đang đợi đò nên Hiếu không lấy xe ra được. Do xe của chị dâu đậu ngoài cùng nên Hiếu mới mượn xe của chị dâu để chạy về.

Đến nhà, Hiếu lấy một đồng hồ đeo tay, hai nhẫn vàng là tài sản riêng của Hiếu rồi làm xáo trộn đồ đạc trong phòng mình. Hiếu tiếp tục qua phòng bà Cúc lấy tiền, vàng trị giá hơn 123 triệu đồng và làm xáo trộn đồ đạc. Tài sản lấy được, Hiếu cho vào một túi nylon ,đen và đem cất vào nhà kho ở sau. Sau đó Hiếu dùng búa mua trước đó leo lên đập khung lam nhà tắm nhằm dựng hiện trường giả, xong rồi Hiếu quay trở lại bến đò cùng bà Cúc và chị dâu đi đám giỗ.

Đến trưa cùng ngày, Hiếu gọi điện thoại cho người anh ruột hỏi xem con trai của Hiếu đi học về chưa để bảo sang nhà người anh ăn cơm. Người anh của Hiếu bảo người con sang nhà để kêu con của Hiếu đến ăn cơm thì phát hiện nhà có dấu hiệu bị trộm nên về nói cho cha báo công an. Quá trình điều tra, bà Cúc có đơn xin bãi nại đối với Hiếu.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm