Trộm thông tin đồng nghiệp, em họ để lừa tiền ngân hàng

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trần Anh Tuấn là đồng nghiệp với anh N.N.H tại Công ty CP Kết cấu kim loại và Lắp máy dầu khí.

Do chơi với nhau nên có lần Tuấn nhờ anh H in sao kê tài khoản của anh H mở tại Ngân hàng Quốc tế CN Vũng Tàu để Tuấn mượn. Anh H đồng ý và sao y cho Tuấn một bản mà không biết mục đích của Tuấn.

Sau khi có được thông tin này, Tuấn đã sử dụng thông tin cá nhân, làm giả chữ ký, chữ viết của anh H để làm các loại giấy tờ hợp đồng lao động của công ty ký với anh H, đơn đăng ký mở thẻ tín dụng tại Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC. Tuấn còn làm giả sổ hộ khẩu của anh H bằng cách lấy mẫu sổ trên mạng. Tuấn lấy sổ tạm trú của một người khác cắt dán chữ ký và con dấu của công an phường dán vào sổ làm giả, điền thông tin anh H. Tuấn còn lén lấy bản sao CMND của anh H tại phòng nhân sự công ty.

Ảnh minh họa.

Sau đó, Tuấn phôtô tất cả giấy tờ trên lập hồ sơ mở thẻ tín dụng mang tên anh H gửi theo đường bưu điện tới Ngân hàng HSBC với hạn mức gần 62 triệu đồng. Sau đó ngân hàng đã chuyển lại thẻ mang tên anh H theo địa chỉ nhận của Tuấn. Khi vụ việc bị phát hiện thì số dư nợ trên thẻ là hơn 16 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn trên Tuấn làm giả hồ sơ mở thẻ tín dụng vay tiêu dùng hạn mức gần 40 triệu đồng theo tên em họ mình là Trần Văn Tiến (quê Thái Bình, đang làm việc tại Vũng Tàu). Tháng 5-2015, ngân hàng phát hiện và gửi đơn tố cáo Tuấn.

Đến khi bị phát hiện, Tuấn đã chiếm đoạt của ngân hàng khi dùng tên của Tiến, anh H là gần 49 triệu đồng.

Hiện PC46 đã bắt tạm giam Tuấn để điều tra mở rộng vụ án. Bởi theo nguồn tin, ngoài lợi dụng làm giả hồ sơ hai cá nhân trên, Tuấn còn nhờ người mượn tiêu dùng tại HSBC hơn 500 triệu đồng. Tuấn cho hay đã sử dụng tiền để kinh doanh, không có khả năng trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm