Trộm điện thoại bị cửa hàng đòi 2 lần vẫn quyết không trả

Ngày 13-11, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Cậy (51 tuổi), y án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản

Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt hoặc xin án treo vì hoàn cảnh khó khăn, đang chăm sóc mẹ già, phạm tội lần đầu…

HĐXX nhận định bị hại nhiều lần yêu cầu trả điện thoại nhưng bị cáo không trả là thể hiện ý thức cố ý chiếm đoạt. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết gì mới nên tòa không chấp nhận kháng cáo, giữ y án sơ thẩm.

Bị cáo Nguyễn Văn Cậy tại tòa ngày 13-11. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, chiều 9-9-2018, Cậy nhậu với bạn là anh H. Trong lúc nói chuyện, Cậy có ý định mua điện thoại nên anh H. giới thiệu và cùng Cậy đến cửa hàng điện thoại của anh N. ở quận Ninh Kiều để mua một điện thoại iPhone 6S giá 3,55 triệu đồng.

Do không có sẵn điện thoại nên nhân viên cửa hàng đi lấy điện thoại ở nơi khác về bán cho Cậy. Trong khi ngồi chờ, Cậy lấy trộm một điện thoại iPhone 6 Plus bỏ vào túi quần.

Một lúc sau, nhân viên cửa hàng mang điện thoại về đưa cho Cậy xem. Cùng lúc này, một nhân viên khác phát hiện điện thoại trưng bày trong tủ bị mất nên báo chủ cửa hàng kiểm tra camera.

Sợ bị phát hiện, Cậy nhanh chóng trả tiền mua điện thoại là 3,55 triệu đồng cho nhân viên nhưng người này không cầm. Cậy đưa tiền cho anh H. rồi bỏ về nơi làm thuê, cất giấu điện thoại vừa trộm được.

Sau đó, chủ cửa hàng kiểm tra camera phát hiện Cậy trộm điện thoại nên báo cho anh H. biết và cùng hai nhân viên đến tìm Cậy yêu cầu trả điện thoại. Cậy không thừa nhận lấy trộm.

Tối cùng ngày, Cậy tới cửa hàng lấy điện thoại iPhone 6S đã mua thì nhân viên ở đây tiếp tục yêu cầu Cậy trả chiếc iPhone 6 Plus nhưng Cậy vẫn không thừa nhận. Từ đó, nhân viên cửa hàng đã báo công an.

Sau khi làm việc với công an, Cậy thừa nhận hành vi phạm tội và nhờ người giao nộp chiếc điện thoại cho công an. Theo định giá, chiếc điện thoại Cậy trộm được trị giá 4,4 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm