Trộm cá cảnh, cướp túi xách rồi đâm chết chủ quán cà phê

Sau nửa ngày xét xử, chiều muộn ngày 19-9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Ma Văn Chiến và Hoàng Văn Kính (cùng 20 tuổi, đều trú tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang) mức án chung là tử hình cho ba tội danh giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Hồ sơ vụ án cho thấy Ma Văn Chiến vốn là nhân viên phục vụ của một nhà hàng ăn uống tại quận Đống Đa (Hà Nội). Sau một thời gian làm thuê tại đây, Chiến chán nản và có ý định bỏ việc.

Tuy nhiên, trước khi “dứt áo ra đi”, Chiến nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên gọi điện thoại rủ Hoàng Văn Kính xuống Hà Nội. Mục tiêu mà Chiến và Kính nhắm đến là một con cá rồng và năm chai rượu ngoại của nhà hàng.

Hai bị cáo tại tòa.

Rạng sáng 6-1-2016, Chiến trộm số tài sản nói trên với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng rồi mang ra ngoài gặp Kính.

Tuy nhiên, khi mang con cá rồng về nơi ẩn nấp, cả hai đã để con cá chết. Tiếc nuối, Chiến tiếp tục rủ Kính đi cướp tài sản để “bù đắp” thiệt hại. Mục tiêu lần này của Chiến và Kính là chị NTTH (40 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội), chủ một quán cafe mà Chiến từng làm việc.

Sau khi chuẩn bị găng tay, khẩu trang và dao nhọn, tối cùng ngày, Chiến và Kính đón taxi rồi đến ẩn nấp tại khu tập thể của chị H. Đến khoảng 23 giờ, thấy chị H. đi làm về tới tầng hai của khu tập thể, Kính liền lao ra khống chế, vận lộn để cướp túi xách.

Bị nạn nhân phản kháng quyết liệt, Chiến lập tức xông ra, dùng dao đâm chị H. Dã man hơn, trước khi giằng lấy túi xách bên trong có tài sản trị giá 34 triệu đồng, cả hai còn đâm thêm nhiều nhát khiến chị H. tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm