Trộm 2,3 tỉ của bạn rồi chơi game online 'cúng' hết 840 triệu

Ngày 9-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàn (sinh năm 1988, ngụ quận 6, nghề nghiệp tự do) 10 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ để giảm nhẹ phần hình phạt so với đề nghị của VKS (12-13 năm tù). Đồng thời dành quyền khởi kiện dân sự cho bị cáo với một nữ liên quan không có mặt tại phiên toà với số tiền 200 triệu đồng đã cho...

Tại tòa,  bị cáo thừa nhận đã lén lút chiếm đoạt một ba lô bên trong có 2,34 tỉ đồng của bạn cùng thuê căn hộ. 

Bị cáo Hoàn trình bày việc xài tiền tại nhà. Ảnh: H.Y

Chủ tọa đặt câu hỏi bị cáo có biết nhà chung cư có camera không? Hoàn khai biết nhưng do lúc đó chỉ tham tiền không nghĩ tới việc đó.

Bị cáo cũng thừa nhận ở khách sạn sang và tiêu xài trong 44 ngày hết 840 triệu đồng. Cụ thể mua laptop MacBook Pro hết 60 triệu đồng, điện thoại, trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đáng chú ý, Hoàn khai có đêm cày game online hết 200 triệu đồng.

Sau một thời gian, Hoàn đưa em trai số tiền hơn 1 tỉ đồng để đem trả cho anh Hồ Anh Huy.

Đến ngày 4-6-2020, Hoàn đến công an đầu thú, trong người còn 10 triệu đồng 

Theo hồ sơ, Hoàn và anh Hồ Anh Huy là bạn cùng ở chung căn hộ Chung cư Summer (đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6), mỗi người một phòng.

Tối 22-4-2020, anh Huy vay được 1,5 tỉ đồng của bạn để kinh doanh. Anh Huy gom với số tiền riêng có sẵn được hơn 2,3 tỉ đồng vào trong ba lô, khoá cửa phòng riêng rồi đi ra ngoài. Hoàn về, vào phòng anh Huy tìm ba lô cho anh này mượn trước đó để lấy lại.

Khi thấy ba lô, Hoàn mang về phòng thì phát hiện nhiều tiền trong đó nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hoàn gom quần áo và ba lô tiền, thuê xe ôm chở đến một khách sạn ở quận 4 thuê phòng.

Một tiếng sau, về nhà tiền đã mất, xem camera của bảo vệ chung cư, anh Huy phát hiện Hoàn là người chiếm đoạt. 

Hiện đại diện gia đình Hoàn đã bồi thường khắc phục hậu quả nên được bị hại làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm