Trịnh Xuân Thanh xin lỗi tổng bí thư và nhân dân

Sáng nay (17-1), các bị cáo trong vụ ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án. Đặc biệt trong lời nói sau cùng bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã gửi lời xin lỗi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó Trịnh Xuân Thanh (nguyên chủ tịch HĐQT, TGĐ Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam PVC) - bị VKS đề nghị 13-14 năm tù về tội cố ý làm trái, tù chung thân về tham ô tài sản. Hình phạt chung là tù chung thân.

Bị cáo Thanh nói: Bị cáo bị truy tố về tội cố ý làm trái và tham ô, với hình phạt rất nặng. VKS luận tội và truy tố bị cáo, đề xuất mức hình phạt chung thân cho tội tham ô. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo những chứng cứ vật chất, những chứng cứ rõ ràng chữ không phải suy đoán. Không thể suy đoán lấy tiền bao nhiêu... Bị cáo rất lo lắng bị kết tội từ những suy luận...

Mong HĐXX thận trọng xem xét. Về tội cố ý làm trái, luật sư Quynh đã phân tích rõ là hậu quả không có.
Về tội tham ô, các luật sư đã nói rất rõ, với những chứng cứ mờ nhạt, mâu thuẫn như vậy, đặc biệt bị cáo có chứng cứ ngoại phạm, mong HĐXX công tâm xem xét.
Trong thời gian khoảng hai năm vừa rồi, bị cáo đã vướng vào những việc gây ra những dư luận không tốt trong xã hội. Bị cáo đã viết thư gửi Bộ Chính trị, bị cáo rất ân hận, hối hận. Tại phiên tòa này kính mong HĐXX chuyển lời xin lỗi, ân hận, hối hận của bị cáo đến bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bị cáo đã có nhiều đêm không ngủ...
Bị cáo muốn xin lỗi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xin lỗi nhân dân cả nước.
Có những thời kỳ bị cáo mới vào trại T14, năm ngày liền bị cáo không ngủ, từ 70 kg xuống 59 kg. Nhưng bị cáo được các anh ở T14 cho bị cáo được ăn uống đầy đủ, bị cáo đã lên được 65 kg. Xin cám ơn các anh ở T14.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh

Nhân đây, bị cáo muốn tỏ lòng biết ơn bố bị cáo và rất ân hận vì không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa. Bị cáo rất an ủi vì người con trai của bị cáo trong suốt thời gian xét xử luôn có mặt từ sáng tới tối, tới tận khi bị cáo rời tòa (ông Thanh khóc).
Được nói lời sau cùng, bị cáo đề nghị HĐXX, vợ bị cáo cùng ba con (con nhỏ 6 tuổi, con thứ ba 8 tuổi, con thứ hai 11 tuổi) đang sống ở Đức, tiếng tăm không biết, sống ở bên đó nuôi các cháu ăn học rất vất vả. Bị cáo đề nghị HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho phép bị cáo có nguyện vọng được xin sang đó để có điều kiện gần vợ con, chăm sóc vợ con.
Bị cáo rất ân hận, hối hận. Cháu muốn gửi lời xin lỗi đến bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mong bác tha lỗi cho cháu như người con trong gia đình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm