Triệu tập Đường 'nhuệ' tới phiên tòa phúc thẩm vụ Lâm Quyết

Sáng 11-5, tại TAND tỉnh Thái Bình, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết, chủ Công ty TNHH Lâm Quyết.

Ngoài vợ chồng bị hại Đỗ Văn Tới và Lê Thị Tuyết (trú TP Thái Bình), Đường “nhuệ”, đàn anh giang hồ bị tố cáo đã chiếm giữ, đập phá tài sản của Công ty Lâm Quyết cũng được triệu tập tới phiên tòa với vai trò người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bùi Mạnh Tiến (Tiến “trắng”), con nuôi Đường “nhuệ”, bị tố cáo trực tiếp chỉ đạo nhóm giang hồ chiếm giữ Công ty Lâm Quyết, được triệu tập tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng.

Như PLO đã thông tin, năm 2017, ông Lẫm (giám đốc Công ty Lâm Quyết) vay của Đường 1,7 tỉ đồng. Tới tháng 10-2017, do khó khăn, ông Lẫm xin được trả dần nhưng Đường không đồng ý.

Chiều 3-10-2017, Đường dẫn theo đàn em tới chiếm giữ, phong tỏa trụ sở Công ty Lâm Quyết, khiến doanh nghiệp này phải dừng hoạt động. Tới tối 18-10-2017, nhóm Đường mới rút khỏi khi trụ sở công ty này đã bị đập phá tan hoang, nhiều tài sản, hàng hóa bị mất.

Vợ chồng ông Lẫm nhiều lần tố cáo hành vi của Đường tới Công an TP Thái Bình. Công an có vào cuộc xác minh tin báo tố giác tội phạm nhưng không khám nghiệm hiện trường.

Cho rằng việc điều tra không khách quan, vợ chồng ông Lẫm tố cáo ông Cao Giang Nam, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, có dấu hiệu bao che cho Đường. Tới ngày 29-3-2018, ông Nam, người bị tố cáo, đã ký quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì hành vi không cấu thành tội phạm.

Trong thời gian ông Lẫm tố cáo Đường thì vợ chồng ông này bị ông Tới tố cáo có hành vi vay 900 triệu đồng có hợp đồng vay thế chấp ô tô Camry nhưng đã bán ô tô cho người khác.

Chỉ chưa đầy hai tuần sau khi ký quyết định không khởi tố vụ án chiếm giữ Công ty Lâm Quyết, ngày 12-4, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 12-6-2019, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Lẫm 14 năm tù, bị cáo Quyết 13 năm tù, cùng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, cả hai bị cáo cùng kháng cáo bản án sơ thẩm, cho rằng bị buộc tội oan. Ngày 28-4 vừa qua, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã có quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn, từ tạm giam sang bảo lĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm