Tráo nước hoa giả lấy hàng xịn để... cám ơn bác sĩ

Mới đây, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án Đặng Thị Thuỳ Trang (sinh năm 1958) một năm ba tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trang bị bệnh phổi, huyết áp, đục thủy tinh thể, thoái hoá cột sống, nhiều loại viêm... với tỉ lệ tổn thương cơ thể do bệnh là 92%. Trước đó, Trang có tiền án lừa đảo tại Đồng Tháp. Cuối năm 2016 được TAND tỉnh này tạm đình chỉ thi hành hình phạt do bệnh 92%. Về nhân thân, năm 1997, Trang bị kết án lừa tại Cần Thơ và đã chấp hành xong hình phạt.

Trưa 3-1-2019, Trang đón xe buýt đến chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) với lý định mua đồ tặng người thân và bác sĩ đang điều trị bệnh cho mình.

Sau khi đi vòng quanh, Trang ra đến một sạp bán hàng trên vỉa hè mua một chai nước hoa Chanel giả giá 250.000 đồng. Sau đó, Trang đón xe ôm nói chở qua chợ Thị Nghè để tiếp tục mua đồ.

Trên đường đi, ngang qua cửa hàng Thanh Thủy trên đường Nguyễn Văn Lạc (phường 19, quận Bình Thạnh), Trang yêu cầu xe ôm dừng lại, đứng đợi ở ngoài. Khi vào cửa hàng, Trang thấy trong tủ có trưng bày loại nước hoa vỏ hộp và nhãn hiệu giống chai nước hoa giả đã mua.

Trang nảy sinh ý định đánh tráo lấy chai nước hoa thật của cửa hàng để tặng bác sĩ điều trị cho mình cho có giá trị hơn. Quay lại xe ôm, Trang lấy chai nước hoa giả giấu vào áo khoác rồi vào cửa hàng đòi xem chai nước hoa. Lợi dụng lúc chủ đang tính tiền cho khách khác, Trang đứng sau cúi người đổi hàng.

Sau đó, Trang nói chủ cửa hàng đồng ý mua và yêu cầu gói quà. Chủ chưa kịp gói quà thì Trang đã nhanh chóng rời khỏi cửa hàng. Nghi vấn lừa đảo và mở hộp ra kiểm tra thì phát hiện bị tráo hàng, chủ cửa hàng đuổi theo và tri hô đến đường Nguyễn Hữu Cảnh thì bắt giữ được Trang đưa về công an.

Tại đây, Trang lấy 4 triệu đồng bồi thường nhưng chủ cửa hàng không nhận mà để công an xử lý. Theo kết quả định giá, chai nước hoa Trang lừa trị giá 2,76 triệu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm