Trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng'

Phát động Cuộc thi ngày 25-8, đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự ngày 15-10-2021, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 213.000 bài, nếu tính cả các bài thi mà các bộ, ngành, địa phương chấm sơ loại thì số lượng bài dự thi khoảng 400.000.

Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn 26 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 9 giải tập thể cho các bộ, ngành, tỉnh, thành có số người dự thi nhiều nhất, có nhiều nhất số bài dự thi đạt giải.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm trao giải cho các tác giả đoạt giải. 

“Có thể nói, sự tham gia của đông đảo cán bộ, người dân ở mọi lứa tuổi, người cao nhất là 91 tuổi, nhỏ nhất là học sinh lớp 6 đối với Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” là sự khích lệ lớn đối với Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng thời cho thấy nhận thức và niềm tin của người dân vào công cuộc phòng chống tham nhũng do Đảng lãnh đạo”- TS Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng Ban tổ chức cuộ thi nói tại buổi lễ trao giải.

Ông Liêm cũng nhận định việc tổ chức Cuộc thi là một trong những cách tuyên truyền nhanh nhất và hiệu quả nhất tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân. Thông qua Cuộc thi, người dân hiểu rõ hơn quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao...

Đây là đóng góp quan trọng, thiết thực và ý nghĩa nhất của Cuộc thi vào hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tham nhũng nói chung và hoạt động thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021” nói riêng.

Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho rằng Cuộc thi đã góp phần đưa pháp luật về phòng, chống tham nhũng vào cuộc sống; phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong các tầng lớp nhân dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm