Tranh giữ cháu, ông ngoại giết người, lãnh 7 năm tù

Ngày 23-5, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ phẩm và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Dũng (57 tuổi, ngụ thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) mức án bảy năm tù giam về hành vi giết người.

Theo cáo trạng truy tố, bị cáo Dũng có con gái là chị Hồng Diễm. Chị Diễm kết hôn với anh Nguyễn Văn Đồng có một con chung hơn một tuổi. Năm 2015, vợ chồng chị Diễm ly hôn. Chị Diễm nuôi con, còn Đồng cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng. Sau khi ly hôn, hai mẹ con chị Diễm về nhà cha mẹ ruột sinh sống.

Chiều 11-12-2015, Đồng cùng em họ là Nguyễn Minh Thành (21 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) đến nhà ông Dũng thăm con. Khi đến nơi, Đồng, Thành và ông Dũng tổ chức nhậu. Sau đó, Đồng nói với ông Dũng muốn chở con gái về nhà chơi nhưng ông này không đồng ý vì thấy tất cả đều đã say. Lúc này ông Dũng nói cả hai đi về, để hôm khác đón con. Tuy nhiên, Đồng đã dùng tay hất bàn nhậu và cương quyết đón con nên hai bên to tiếng cãi nhau.

Khuyên Đồng và Thành nhiều lần không được, ông Dũng chạy vào bếp lấy con dao nhằm đe dọa, ngăn cản. Đồng và Thành không dừng lại mà tiếp tục xông vào nhà để đưa con đi.

Ông Dũng cầm dao tấn công Đồng nhưng bị trượt nên Đồng chỉ trầy xước. Thấy vậy Đồng liền bỏ chạy ra ngoài. Bị cáo tiếp tục tấn công Thành khiến Thành gục tại chỗ và tử vong ngay sau đó đo đứt mạch máu.

Sau khi gây án, hung thủ đã đến cơ quan công an đầu thú. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm