Trại viên được tăng phần ăn từ kết quả lao động

Bộ Công an vừa công bố dự thảo thông tư quy định về quản lý, sử dụng kết quả lao động của trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc để lấy ý kiến nhân dân và các cơ quan chức năng.

Đối tượng áp dụng của dự thảo gồm trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc; học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc đang chấp hành biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng và cơ sở giáo dục bắt buộc; các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Chi thêm ăn từ kết quả lao động

Điều 4 dự thảo quy định về việc quản lý, sử dụng kết quả lao động của trường giáo dưỡng.

Theo đó, kết quả lao động của trường giáo dưỡng là phần chênh lệch thu lớn hơn chi từ hoạt động tổ chức lao động sau khi trừ các khoản chi phí hợp lý theo quy định. Kết quả này được phân phối, sử dụng như sau:

Trích 20% để chi đầu tư phát triển tổ chức lao động, xây dựng cơ sở vật chất của trường giáo dưỡng. Trích 20% cho việc bù tiền điện sinh hoạt của học sinh, sách vở, các phương tiện, dụng cụ phục vụ sinh hoạt, học tập, các hoạt động giáo dục bổ trợ khác. Trích 10% lập quỹ hòa nhập cộng đồng để chi hỗ trợ cho học sinh chấp hành xong biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Trích 15% bổ sung quỹ phúc lợi của trường giáo dưỡng…

Đáng chú ý, 20% của kết quả lao động sẽ được dùng để chi ăn thêm cho học sinh và chi phí thêm cho việc phòng, chữa bệnh cho học sinh ngoài tiêu chuẩn Nhà nước cấp.

Học sinh trường giáo dưỡng sẽ được chi thêm ăn từ kết quả lao động. Ảnh: INTERNET

Nhân đôi phần ăn nếu làm thêm vào ngày nghỉ

Điều 5 của dự thảo quy định về việc quản lý, sử dụng kết quả lao động của cơ sở giáo dục bắt buộc.

Theo đó, 23% của kết quả lao động sẽ được chi vào đầu tư phát triển tổ chức lao động, xây dựng cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục bắt buộc.

Ngoài ra, trích 15% để chi việc khám chữa bệnh cho trại viên; trích 8% chi khen thưởng cho trại viên có thành tích trong lao động và học tập; trích 10% lập quỹ hòa nhập cộng đồng để chi hỗ trợ cho trại viên khi hết thời hạn phải thi hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc; trích 12% để tổ chức đào tạo dạy nghề, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho trại viên chuẩn bị hết thời hạn thi hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Đặc biệt, 10% của kết quả lao động sẽ được dùng để hỗ trợ ăn uống, sinh hoạt cho trại viên. Trong đó, trại viên lao động làm thêm giờ, lao động ngày thứ Bảy, Chủ nhật được hưởng tiêu chuẩn ăn bằng hai lần tiêu chuẩn ăn ngày thường.

Tiêu chuẩn ăn thêm này, trại viên được sử dụng để gửi cho thân nhân hoặc gửi cơ sở giáo dục bắt buộc quản lý, được sử dụng theo quy định hoặc nhận lại khi hết thời hạn phải thi hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Dự thảo thông tư cũng quy định về việc quản lý, sử dụng phần kinh phí thu được do trại viên lao động vượt chỉ tiêu, định mức giao.

Theo đó, 70% số tiền này sẽ được chi bồi dưỡng cho trại viên lao động vượt chỉ tiêu, định mức giao; 20% chi bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ cơ sở giáo dục bắt buộc có thành tích trong việc trực tiếp chỉ đạo tổ chức, quản lý trại viên lao động vượt chỉ tiêu được giao; 10% bổ sung quỹ phúc lợi của cơ sở giáo dục bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm