Trai ngoại bỏ mặc bạn gái đứng hình khi trộm bất thành

Ngày 4-7, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Serebriakov Dmitrii (SN 1982, quốc tịch Nga) 10 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Serebriakov Dmitrii đã thực hiện ba vụ trộm cắp tại Trung tâm thương mại Cantavil (phường An Phú, Quận 2). Được biết, Serebriakov Dmitrii có trình độ đại học, từng bị kết án năm năm tù và thời hạn chấp hành án từ ngày 5-12-2013 nhưng đã trốn khỏi nước Nga.

Sau đó, Serebriakov Dmitrii nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Có một thời gian Serebriakov Dmitrii làm quản lý nhà hàng tại khu vực Mũi Né (Bình Thuận), nhưng chỉ một thời gian ngắn nhà hàng này đóng cửa nên Serebriakov Dmitrii đi làm công và thuê nhà trọ ở nhiều nơi. Đến tháng 11-2018, Serebriakov Dmitrii đến sống chung với chị Daria Krechina (đồng hương) tại một căn hộ khu vực Thảo Điền, quận 2. 

Serebriakov Dmitrii được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Cả hai thường xuyên đến các trung tâm thương mại dạo và thấy được sự quản lý lỏng lẻo của nhân viên tại Trung tâm thương mại Cantavil nên Serebriakov Dmitrii nảy sinh ý định trộm cắp.

Lần đầu, vào trưa ngày 16-11-2018, lợi dụng sự thiếu cảnh giác của nhân viên, Serebriakov Dmitrii đã lấy trộm một đồng hồ thông minh hiệu Xiaomi trị giá khoảng 3,5 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, Serebriakov Dmitrii đã tháo mã vạch bảo vệ trên vỏ đồng hồ rồi bỏ vào ba lô đem ra ngoài. Đồng hồ trộm được Serebriakov Dmitrii giữ lại để sử dụng.

Chiều hôm sau, Serebriakov Dmitrii cùng bạn gái đến một quầy điện tử lần trước tại tầng 1 tại trung tâm này lấy một chiếc camera quan sát hiệu Xiaomi trị giá 7,5 triệu đem bán cho một tài xế taxi được ba triệu đồng.

Quen tay, ngày 24-11-2018, Serebriakov Dmitrii lại cùng Daria Krechina đi vào một gian hàng bán quần áo. Thời điểm này không có nhân viên trông coi, Serebriakov Dmitrii đã lấy một áo khoác trắng trị giá 2 triệu đưa cho Daria Krechina giữ (nhưng không thanh toán) rồi tiếp tục qua gian hàng Xiaomi thì bị nhân viên phát hiện. Serebriakov Dmitrii bỏ chạy lấy xe mô tô tẩu thoát. Chị Daria Krechina bị giữ lại giao cho công an phường xử lý.

Ngày 5-12-2018, công an phát hiện và mời Serebriakov Dmitrii về làm việc. Lúc này Serebriakov Dmitrii thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo kết luận định giá, tổng giá trị tài sản Serebriakov Dmitrii trộm là gần 13 triệu đồng.

Chị Daria Krechina thừa nhận có đi chung với Serebriakov Dmitrii nhưng không biết việc anh này trộm cắp. Kết quả điều tra cũng không có tài liệu chứng minh chị này có hành vi giúp sức trộm cắp nên không xử lý hình sự...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm