Trả thù giúp bạn, thanh niên hầu tòa về tội giết người

Ngày 1-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Nguyễn Văn Lời (Sóc Trăng) tù chung thân, Trần Thanh Quang (An Giang) 20 năm tù cùng về tội giết người, bị cáo Châu Văn Thiệt (Ninh Thuận) 9 tháng tù tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: NAM AN.

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ 50 phút ngày 21-4-2019, Quang trở chị Danh Thị Bích Phượng lưu thông trên đường tỉnh lộ 10 hướng về cầu vượt Bà Hom, quận Bình Tân.

Khi đi vượt lên trước, xe của Quang va phải xe moto của anh Kiều Ngọc Mịnh đang trở Thiệt nên anh Mịnh và Quang cãi nhau. Quang đạp xe của anh Mịnh và tăng ga bỏ chạy, Mịnh đuổi theo nhưng không kịp.

Quang chạy xe đến quán ốc Bờm (phường Tân Tạo quận Bình Tân) rủ bị cáo Lời đi đánh anh Mịnh và Thiệt. Lời đồng ý, Quang đưa cho Lời một cây 3 khúc làm hung khí.

Khi cả hai đi đến cầu vượt bà Hom thì gặp anh Mịnh đang trở Thiệt trên xe moto liền đuổi theo đến khu phố 5 phường Tân Tạo thì Thiệt kêu anh Mịnh dừng xe  lại để đánh nhau với Quang và Lời.

Trong lúc cả bốn lao vào đánh nhau, Lời dùng dao bấm đâm anh Mịnh thiệt mạng. Sau khi gây án, Quang và Lời dời khỏi hiện trường thì gặp một nhóm bạn. Thấy tay phải của Lời bị thương, Lời kể do bị dao cắt phải khi đánh nhau nên nhóm bạn đưa Lời đi bệnh viện băng bó vết thương, còn Quang bỏ trốn về Sóc Trăng.

VKS nhận định, hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, cần có mức án nghiêm khắc để trấn an dư luận, đề nghị HĐXX xử phạt Lời, Quang mức án chung thân, Thiệt 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù.

HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, các bị cáo đã dùng vũ khí nguy hiểm gây chết người. Vì vậy, cần tách các bị cáo ra khỏi cộng đồng và có mức án nghiêm để răn đe và trấn an dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm