Trả hồ sơ vụ cháy khu vui chơi Zone 9

Chiều 19-11-2013, tại khu vui chơi Zone 9 (khu 9A Trần Thánh Tông, Hà Nội) đã xảy một vụ cháy lớn làm sáu người tử vong, sáu chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương khi tham gia chữa cháy. Sau đó Công an quận Hai Bà Trưng đã lần lượt khởi tố Duy (thợ hàn công trình nhà hàng-bar Fuse trong khu vui chơi), Tuấn Anh (chủ thầu xây dựng công trình nhà hàng-bar Fuse) và Tuấn (giám đốc Công ty TNHH nhà hàng Fuse, chủ đầu tư công trình nhà hàng-bar Fuse).

Cơ quan điều tra kết luận Duy là thợ hàn, biết rõ việc hàn sát lớp mút xốp trên trần rất dễ bén lửa gây cháy nhưng vẫn bất cẩn hàn, để vảy hàn bắn lên lớp mút xốp trên trần gây ra vụ cháy. Còn Tuấn Anh khi nhận thầu, cải tạo, xây dựng công trình nhà hàng-bar Fuse đã không cùng chủ đầu tư liên hệ với cơ quan PCCC để làm thủ tục thẩm định, cấp phép đủ điều kiện an toàn PCCC nhưng vẫn tổ chức thi công công trình. Tuấn Anh đã thuê 11 tốp thợ trực tiếp thi công các hạng mục của công trình nhưng không có hợp đồng lao động, không mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ để PCCC, không liên hệ với cơ quan PCCC để phổ biến kiến thức về PCCC.

Đối với Tuấn, là chủ đầu tư công trình nhưng không cùng nhà thầu mời cơ quan PCCC thẩm định, cấp phép đủ điều kiện an toàn về PCCC. Đồng thời Tuấn không trang bị các phương tiện, dụng cụ về PCCC, không có nội quy, quy định, biển hiệu về công tác PCCC trước khi tổ chức thi công.

CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm