Trả hồ sơ vụ án 'vườn mãng cầu' để điều tra bổ sung

Trước đó, trong phiên sơ thẩm ngày 25-12, tòa đã hoãn tuyên án sau khi luật sư của bị cáo Nguyễn Văn Hiền (sinh 1973, ngụ Tân Châu, Tây Ninh) đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ nhiều điểm chưa rõ và vô lý trong vụ án. Đặc biệt là kết quả khám nghiệm cho thấy trên người nạn nhân không có bất cứ dấu vết nào của bị cáo, con dao hung khí cũng không tìm thấy.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiền tại tòa. Ảnh: Hồng Minh

Theo cáo trạng, ngày 7-3, Hiền lấy trộm một con dao của người bán trái cây bỏ vào túi. Sau đó, Hiền gặp ông Lâm Văn Nhiển (sinh năm 1953, ngụ TP Tây Ninh) là người chạy xe ôm. Hiền kêu ông Nhiển chở về nhà mẹ vợ ở huyện Hòa Thành để mượn tiền.
Trên đường đi, Hiền điện thoại cho mẹ vợ nhưng chị dâu nghe máy và la rầy Hiền. Nghe vậy, Hiền tắt điện thoại và kêu ông Nhiển chở lòng vòng huyện Dương Minh Châu để mượn tiền người thân. Đi ngang vườn mãng cầu, Hiền khống chế, yêu cầu ông Nhiển đưa xe cho mình. Do ông Nhiển kháng cự và kêu cứu nên Hiển rút dao đâm chết nạn nhân. Sau đó, Hiền cướp xe và điện thoại di động của nạn nhân rồi sang Campuchia đánh bạc. Đánh bạc thua hết tiền, Hiền trốn xuống TP.HCM đến ngày 10-5 thì bị bắt.
Tuy nhiên tại tòa, Hiền một mực kêu oan và cho rằng mình bị mớm cung. Ngay cả khi HĐXX chiếu clip Hiền khai nhận tội và bản lời khai có chữ ký, Hiền vẫn cho rằng mình làm theo kịch bản của điều tra viên.
Trong phiên tòa chiều 30-12, HĐXX hỏi rõ thêm nhiều chi tiết vào ngày 7 và 8-12 Hiền đi đâu, làm gì. Hiền trả lời dự định đi Campuchia đánh bạc nên bắt xe buýt từ Tân Châu đến tòa thánh Cao đài uống nước mía, sau đó ra Bến xe Tây Ninh chờ trời tối đi sang casino. Trong quá trình di chuyển, Hiền đã gặp một số người quen. Tòa hỏi có thể đi tìm lại các nhân chứng không, Hiền trả lời nếu tòa cho thời gian đi tìm, Hiền sẽ tìm được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm