TP.HCM: Thêm 3 luật sư bị xóa tên vì lừa dối khách hàng

Theo quyết định của Đoàn Luật sư TP.HCM, các LS bị xóa tên là LS Vũ Văn Tùng (Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Khang An), LS Đoàn Thị Thùy Linh (Giám đốc Công ty Luật hợp danh Vạn Khánh) và LS Nguyễn Đình Anh Thư.

Quyết định cho rằng các LS trên bị cho là đã vi phạm Luật Luật sư và các quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

Ảnh minh họa

Cụ thể, LS Tùng đã có hành vi lừa dối khách hàng. LS Tùng đã để cho người tập sự hành nghề luật sư đại diện công ty luật ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và nhận tiền của khách hàng trong thời gian công ty tạm ngưng hoạt động.

Nhưng khi công ty hoạt động trở lại, LS từ chối thực hiện hợp đồng, đồng thời trốn tránh khách hàng, không hợp tác với Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật. Do đó, khách hàng khiếu nại đến Sở Tư pháp, tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra, ảnh hưởng xấu đến uy tín nghề luật sư.

LS Linh có hành vi nhận được tiền thi hành án của khách hàng rồi chiếm đoạt sử dụng mục đích cá nhân, không chấp hành quyết định của Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật.

LS Anh Thư có hành vi thực hiện dịch vụ pháp lý ngoài quy định hành nghề của luật sư, cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng nhưng không ký hợp đồng, không thông báo tiến trình giải quyết vụ việc cho khách hàng, trốn tránh, lừa dối và gây thiệt hại lớn cho khách hàng mà không khắc phục hậu quả, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín nghề luật sư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm