TP.HCM: Ra mắt Tòa Gia đình và người chưa thành niên

TP.HCM: Ra mắt Tòa Gia đình và người chưa thành niên ảnh 1
Lãnh đạo và các thẩm phán nhận quyết định bổ nhiệm công tác tại Tòa Gia đình và người chưa thành niên.

TAND TP.HCM là nơi được chọn để tổ chức tòa gia đình và người chưa thành niên đầu tiên trong cả nước. Tòa chuyên trách này được tổ chức theo mô hình giải quyết các tranh chấp vụ việc liên quan đến hôn nhân-gia đình theo Bộ luật Tố tụng dân sự; người phạm tội chưa đủ 18 tuổi hoặc người phạm tội đã đủ 18 tuổi nhưng bị hại là người dưới 18 tuổi; xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa án đối với người chưa thành niên...
Tại buổi lễ, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình nhấn mạnh: "Thực tiễn xét xử vụ việc liên quan đến quan hệ hôn nhân, người chưa thành niên có đặc thù riêng xuất phát từ quan hệ hôn nhân, huyết thống…
Khi giải quyết các vụ việc trên, bên cạnh tuân thủ pháp luật, thẩm phán cần chú ý yếu tố tâm lý, tình cảm, đạo đức. Việc giải quyết các vấn đề gia đình có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tâm lý của từng thành viên. Bởi vậy, nếu giải quyết tốt các vấn đề thuộc quan hệ gia đình sẽ góp phần hạn chế, ngăn ngừa trẻ em phạm pháp, tạo môi trường lành mạnh để trẻ phát triển...".
Trụ sở Tòa Gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM đóng tại số 26 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Ngoài phòng xét xử, tòa còn có phòng tư vấn - hòa giải; phòng trẻ em; phòng trợ giúp y tế và phòng xét xử thân thiện.
Về nhận sự, ông Trần Thanh Minh (sinh năm 1966, thẩm phán trung cấp, Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra được bổ nhiệm chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên. Ông Đỗ Giang, bà Phạm Hồng Loan và bà Phạm Thị Duyên (thẩm phán trung cấp của TAND TP.HCM) được bổ nhiệm phó chánh tòa. Cạnh đó, có tám thẩm phán trung cấp sẽ công tác tại Tòa Gia đình và người chưa thành niên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm