TP.HCM ký quy chế liên ngành giải quyết án hình sự

Chiều 26-4, tại trụ sở VKSND TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp liên ngành trong công tác điều tra, truy tố và xét xử vụ án hình sự hai cấp giữa Cơ quan điều tra, VKSND và TAND TP.HCM (quy chế 29).

Quy chế 29 quy định những nội dung phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử án hình sự của CQĐT, VKSND, TAND hai cấp trên địa bàn TP.HCM. Việc phối hợp dựa trên nguyên tắc phát huy tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ trên cơ sở tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật.

Đại diện ba cơ quan tố tụng TP.HCM ký quy chế. Ảnh: MINH CHUNG 

Các cơ quan tiến hành tố tụng hai cấp của TP.HCM có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan khác để đảm bảo tính độc lập và chính xác khi thực hiện các công tác nghiệp vụ.

Quy chế 29 gồm 7 chương, 21 điều, có hiệu lực kể từ ngày ký (ngày 26-4) và thay thế quy chế số 29/QCLN-CA-VKS-TA (quy chế 29 cũ, ký kết vào năm 2012) để khắc phục những hạn chế, thiếu sót cũng như bổ sung các quy định để bắt kịp với tinh thần của BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và BLTTHS 2015.

“Quy chế này được ký kết với mục đích ngăn ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, vì sự phát triển của thành phố”- ông Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành Ủy TP.HCM, phát biểu nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm