TP.HCM công bố quyết định đặc xá cho 22 trường hợp

Ngày 7-12, TAND TP.HCM đã tổ chức lễ trao quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước và cấp giấy chứng nhận cho người được đặc xá tại trụ sở 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Ngày 29-11-2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã quyết định đặc xá cho 186 người đang được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá trong đó TP.HCM có 22 trường hợp.

Tại buổi lễ, Phó Chánh án TAND TP.HCM Huỳnh Ngọc Ánh cho biết TP.HCM gửi đi 30 trường hợp đề nghị được xét duyệt và có 22 được chấp nhận. Đây là những trường hợp đặc biệt đủ điều kiện được đặc xá. Hy vọng khi trở thành các công dân bình thường, những người này thấy được sự khoan hồng của Nhà nước về địa phương sẽ thực hiện tốt các quy định pháp luật, sống hòa đồng và có trách nhiệm, lấy tinh thần đặc xá của Nhà nước để cảm hóa những người phạm pháp.

Đại diện những người được đặc xá lần này, chị Lâm Huệ Yến xúc động khi được nhận quyết định, cảm ơn chính sách khoan hồng của Nhà nước và hứa sẽ trở thành một công dân có ích.

Đáng chú ý, ông Võ Quốc Vũ 65 tuổi bị cao huyết áp giai đoạn hai, di chứng tai biến mạch máu não liệt 1/2 người, tổn thương não, đái tháo đường… Việc đi lại với ông khó khăn luôn phải có người thân bên cạnh đỡ, đi đoạn nhỏ phải ngừng lại nghỉ. Nhưng ông cùng gia đình vui mừng đến buổi lễ từ sớm và về muộn nhất. Ông bị kết án 1 năm sáu tháng tù (nhưng được khấu trừ thời gian tạm giam hơn 8 tháng) về tội mua bán trái phép hóa đơn hiện đang tại ngoại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm