TP.HCM có 114 luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí

Căn cứ Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước TP (gọi tắt là trung tâm) đã ký hợp đồng với 114 luật sư để thực hiện việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp theo quy định.  

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: KP

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP, gửi gắm, nhắc nhở các luật sư khi trợ giúp pháp lý phải tuân thủ quy định, đúng pháp luật. Trợ giúp pháp lý miễn phí nhưng chất lượng phải đảm bảo, phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, quy tắc đạo đức và quan trọng hơn nữa là phải làm nghề bằng cái tâm, có trách nhiệm để ngày càng nâng cao uy tín, đạo đức nghề nghiệp...

“Chung tay với nhà nước thực hiện tinh thần nhân đạo của luật pháp” - Đó là mong muốn của ông Đoàn Tạ Cửu Long, Viện phó VKSND TP.HCM, tại buổi lễ này. Ông Long cũng cho rằng qua việc trợ giúp pháp lý này các luật sư củng cốthêm kiến thức, bản lĩnh nghề nghiệp và quan trọng hơn hết là phải làm việc có trách nhiệm, tận tụy với nghề. Đồng thời, các luật sư cũng chú ý liên kết hơn nữa với các cơ quan tiến hành tố tụng, chung tay góp sức cùng nhà nước thực thi pháp luật một cách hiệu quả, đúng quy định.

Ông Đoàn Tạ Cửu Long, Viện phó VKSND TP.HCM tại buổi lễ ngày 12-6. Ảnh: KP

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, chúc mừng 114 luật sư ký hợp đồng trợ giúp pháp lý với trung tâm. Qua đó, luật sư góp phần nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật nói chung, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo, đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Vũ cũng tin tưởng các luật sư khi tham gia trợ giúp pháp lý sẽ thực hiện hết trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của mình để trợ giúp pháp lý cho các đối tượng là người “yếu thế”.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: KP

Sau buổi lễ, ông Nguyễn Minh Chánh, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước TP.HCM, triển khai tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho các luật sư làm công tác này năm 2018.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm