TP.HCM chỉ đạo THA vụ sang Pháp kiện quyền nuôi con

Theo đó, công văn nêu rõ, Báo Pháp Luật TPHCM số ra ngày 1-6-2017 có đăng bài viết "Sang Pháp kiện giành quyền nuôi con".

Theo chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM, Văn phòng UBND TP chuyển bài viết này đến các cơ quan và đế nghị Cục Thi hành án dân sự chủ động theo dõi, khi bà Nguyễn Thị Thanh Huyền có yêu cầu thì tạo điều kiện thuận lời tối đa và tổ chức thi hành án hiệu quả; báo cáo kết quả cho UBND TP.

Như đã đưa tin, ngày 31-5, TAND TP.HCM đã ra quyết định công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án dân sự về hôn nhân và gia đình của Tòa án thẩm quyền rộng Albi (Cộng hòa Pháp) giữa bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (32 tuổi, ngụ Khánh Hòa) và ông Ste’phane Azais (doanh nhân quốc tịch Pháp, ngụ quận 2, TP.HCM). Tòa giao con và hộ chiếu đứa bé cho người mẹ là bà Huyền. Ông Azais và bà Huyền trao đổi thông tin về việc nuôi dưỡng, giáo dục con trên cơ sở tôn trọng lợi ích của đứa bé... Bà Huyền là người trực tiếp được chăm sóc, nuôi dạy con. Nơi thường trú của con là nơi đăng ký thường trú của mẹ tại Việt Nam. Ông Azais được quyền đến thăm con và sẽ chịu trách nhiệm trả chi phí cho bé đi học tại một trường quốc tế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm