TP.HCM: 86 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn

Ngày 26-8, Hội đồng các cơ quan tố tụng tại TP.HCM cho biết dịp lễ 2-9 năm nay có 86 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện.
86 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn vì đã có quá trình cải tạo tiến bộ, thể hiện ở việc chấp hành tốt nội quy tại các trại giam, tích cực học tập, lao động, có đủ thời gian xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên, có nơi cư trú rõ ràng.
Trong 86 phạm nhân được giảm án có 24 người được giảm hết thời hạn tù còn lại.
Cụ thể, Trại tạm giam Chí Hòa có 46 phạm nhân được giảm án. Trong đó có 11 người được giảm hết thời hạn tù. Các phạm nhân còn lại được giảm 3-8 tháng tù.
Trại tạm giam Bố Lá có 22 phạm nhân được giảm án. Trong đó có bảy phạm nhân được giảm hết án, các phạm nhân còn lại được giảm 3-7 tháng tù.
Cơ quan thi hành án hình sự TP Thủ Đức và các quận, huyện có 18 người được giảm án. Trong đó, sáu người được giảm hết thời hạn tù, 12 người còn lại được giảm 2-6 tháng tù.
Quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn là thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải. Đây cũng là động lực giúp các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù còn lại cố gắng noi theo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm