'Tống tình' thiếu nữ, nam thanh niên bị 'giăng bẫy' ngược

Tháng 4-2014, để làm quen với các cô gái, thay vì “đường đường chính chính”, Trần Tiến Đạt (23 tuổi, quê Quảng Trị) lại chọn cách giả làm con gái rồi lập tài khoản Facebook để kết bạn.

Sau một thời gian “quăng mồi”, Đạt đã tiếp cận và được cô gái tên Linh (19 tuổi) đồng ý làm bạn trên mạng xã hội.

Mặc dù mới quen biết nhưng cả hai nhanh chóng hợp tính nhau nên thường xuyên trò chuyện, tâm sự.

Linh không ngần ngại chia sẻ mọi câu chuyện về cuộc sống của mình với người “bạn gái” tâm đầu ý hợp, từ chuyện học hành, gia đình,... cho đến chuyện thầm kín nhất là việc quan hệ tình dục.

“Chớp” được bí mật này, Đạt lập tức bỏ chiếc "mặt nạ", yêu cầu Linh phải nạp thẻ điện thoại và ngủ với mình. Nếu không không đồng ý, Đạt sẽ phát tán chuyện riêng tư của Linh lên mạng xã hội.

Ảnh minh họa: internet

Sợ hãi và không biết phải làm gì, Linh đã nhờ bạn mình là Đỗ Duy Chiến (20 tuổi) giúp đỡ. Chiến nhận lời rồi rủ thêm Nguyễn Thành Kiên (22 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) và một số nam thanh niên khác, lên kế hoạch đối phó với kẻ “tống tiền” bạn mình.

Sáng 13-4-2015, theo kế hoạch đã vạch từ trước, Linh giả vờ nhận lời đi nhà nghỉ với Đạt. Tại điểm xe buýt xã Cổ Loa (huyện Đông Anh), khi Linh vừa ngồi lên xe máy của Đạt thì bị nhóm Kiên bao vây. 

Tiếp đó, nhóm thanh niên này dẫn Đạt đến một bãi đất trống để hành hung, đồng thời ép viết giấy với nội dung đã có hành vi tống tình, tống tiền nhưng bị gia đình Linh bắt quả tang.

Chưa dừng lại, Đạt còn bị nhóm thanh niên cướp hai chiếc điện thoại và 300.000 đồng.

“Đen đủi” hơn, quá trình kiểm tra điện thoại, Kiên cùng nhóm bạn phát hiện một đoạn clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của Đạt với người yêu nên đã phát tán cho nhau.

Hai ngày sau, nhóm Kiên lên kế hoạch... “tống tiền” lại Đạt. Theo đó, Kiên yêu cầu Đạt phải đưa 3 triệu đồng nếu không muốn clip sex của mình bị lan truyền trên mạng.

Đang ở thế đi “tống tiền” người khác, Đạt trở thành người bị “tống tiền” nên đã trình báo sự việc với công an. Ngay sau đó, nhóm của Kiên bị bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Đông Anh tuyên phạt Kiên án tám năm bốn tháng tù về hai tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản. Các bị cáo còn lại lãnh án từ 36 tháng tù treo đến năm năm chín tháng tù giam, trong đó có cả Linh.

Tại phiên phúc thẩm ngày 2-6 mới đây, TAND TP Hà Nội quyết định giảm án cho mỗi bị cáo chín tháng tù về tội cướp tài sản. Riêng Linh được giảm từ bốn năm sáu tháng tù xuống còn 36 tháng tù treo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm