Tông thẳng vào xe CSGT, lãnh 13 năm 9 tháng tù

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 27-7-2019, Hùng điều khiển ô tô loại 15 chỗ gắn biển số 60K-7065 (biển số giả, xe đã hết niên hạn sử dụng) chở hai người đến thị trấn Kông Chro mua một gốc gỗ cẩm, một gốc gỗ hương và hai khúc gỗ bằng lăng chở về thị xã An Khê. Khi đến đoạn gần chợ huyện Kông Chro, xe Hùng gặp mô tô đặc chủng của CSGT. Bất chấp CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, Hùng tiếp tục tăng ga chạy xe về hướng thị xã An Khê.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hùng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: LQL

Khi Hùng điều khiển xe đến đoạn tỉnh lộ 667 thuộc thôn 2, xã Kông Yang thì thấy phía trước khoảng 100 m có một ô tô đặc chủng của CSGT chắn ngang đường, các cảnh sát Nguyễn Văn Kiên và Đỗ Văn Hiệp đứng phía trước bên phải thùng ô tô dùng gậy ra hiệu lệnh dừng ô tô lại. Thấy vậy, hai người trên xe kêu Hùng dừng xe lại nhưng Hùng nói: “Đi qua luôn, tông chết thì bỏ”. 

Nói rồi Hùng gài số, đạp ga chạy với tốc độ khoảng 80 km/giờ, điều khiển xe đi về phía trái đường để vượt chốt chặn, lao thẳng vào ông Kiên và Hiệp đang đứng nhưng hai người này né được. Ô tô do Hùng điều khiển đã tông vào hông thùng ô tô đặc chủng của CSGT làm thùng ô tô quay tròn và trúng vào người CSGT Nguyễn Đức Nhã, khiến người này bị văng xa khoảng 15 m. Hậu quả, ông Nhã bị thương tích 9% sức khỏe và thùng ô tô đặc chủng của Công an huyện Kông Chro bị biến dạng, hư hỏng, thiệt hại 3,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm