Tổng giám đốc để nhân viên chiếm đoạt 44 tỉ đồng

Sau nhiều ngày xét xử vụ lừa đảo tại Công ty Tài chính cao su, ngày 2-6, công tố viên VKS TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Hoàng (nguyên cán bộ tín dụng của công ty) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyên Tổng giám đốc Công ty Tài chính cao su Phan Minh Anh Ngọc bị đề nghị xử phạt từ 10-11 năm tù. Sáu bị cáo khác nguyên là cán bộ, nhân viên tín dụng công ty bị đề nghị mức án từ 9-11 năm tù cùng về tội vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bị cáo Hoàng (đứng hàng đầu) bị đề nghị án chung thân. Ảnh: Hoàng Yến

Công ty Tài chính cao su là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, là tổ chức tín dụng phi ngân hàng do nhà nước nắm giữ 100% vốn, có chức năng nhận tiền gửi, phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi và các giấy tờ có giá để huy động vốn.

Từ năm 2009 đến cuối năm 2011, Hoàng đã mượn tài sản của người thân và bạn bè rồi ký giả hoặc nhờ người khác ký giả chữ ký của những người cho mượn tài sản để lập 21 bộ hồ sơ tín dụng giả, thế chấp tài sản không công chứng... nhưng tổng giám đốc Phan Minh Anh Ngọc và các cán bộ liên quan vẫn đề xuất, quyết định cho vay và giải ngân để Hoàng đã chiếm 44 tỉ đồng.

Phiên toà vẫn đang tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm