Tổng cục yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ chỉ thi hành án 1 nửa

Mới đây, Tổng cục THADS đã có văn bản chỉ đạo giải quyết gửi cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ. Tổng cục THADS cho biết có nhận được đơn của bà TTL (người được THA).

Nội dung đơn, bà L. phản ánh việc chấp hành viên Chi cục THADS quận Ninh Kiều chưa thực hiện phần buộc người phải THA là vợ chồng ông TQT phải khôi phục hiện trạng ban đầu và xử lý sự cố nghiêng theo bản án của tòa.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 2-10-2018 (cách đây gần một năm), Tổng cục THADS đã chuyển đơn có cùng nội dung đến chi cục trưởng Chi cục THADS quận Ninh Kiều giải quyết theo thẩm quyền.

Một phần tường nhà bị sập. Ảnh: YẾN CHÂU

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, Tổng cục THADS chuyển đơn và yêu cầu cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ kiểm tra, chỉ đạo Chi cục THADS quận Ninh Kiều giải quyết dứt điểm vụ việc; trả lời đương sự theo quy định, báo cáo kết quả giải quyết về Tổng cục THADS (Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo) trước ngày 30-9-2019.

Theo bà L., trước đó, nhiều lần Tổng cục THADS cũng đã có văn bản chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhưng vụ việc của bà vẫn giậm chân tại chỗ.

Chỉ thi hành một nửa

Như PLO đã thông tin, bà L. khởi kiện vợ chồng ông T. vì cho rằng ông T. xây nhà làm ảnh hưởng đến nhà mình.

Tháng 5-2014, TAND quận Ninh Kiều xử sơ thẩm, chấp nhận yêu cầu khởi kiện, buộc vợ chồng ông T. bồi thường cho bà L. hơn 148 triệu đồng, khôi phục hiện trạng ban đầu và xử lý sự cố nghiêng với nhà ông T. Ông T. kháng cáo nhưng TAND TP Cần Thơ bác.

Bà L. yêu cầu THA, phần bồi thường đã thi hành xong. Tuy nhiên, Chi cục THADS quận Ninh Kiều cho rằng bản án tuyên buộc ông T. khôi phục hiện trạng ban đầu và xử lý sự cố nghiêng nhưng không xác định hiện trạng ban đầu là như thế nào nên không thể thi hành. Bà L. khiếu nại đến Cục THADS TP Cần Thơ nhưng bị bác đơn.

Không đồng tình, bà L. gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan và tố cáo chấp hành viên không thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm