Toàn cảnh xin lỗi người tù oan 40 năm mang án giết vợ

Ngày 29-1, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi công khai xin lỗi đối với ông Mưu Quý Sường (SN 1944, trú tại thôn Gốc Vối, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang). Ông Sường là người bị khởi tố, bắt giam oan vì giết chính vợ mình suốt 40 năm. Tới khi nhắm mắt, ông vẫn mang danh kẻ giết người,…

Bà Vi Thị Cú (SN 1956, vợ ông Sường) nói sau bao năm sống trong tủi nhục thì đến ngày hôm nay, cả gia đình bà đã có thể ngẩng cao đầu mà sống. Nhưng còn một điều bà luôn tiếc nuối và đau đáu, đó là ông Sường đã không thể gắng sống thêm chờ đến ngày được minh oan.

Rất đông người dân đến dự buổi xin lỗi công khai đối với ông Sường và thân nhân. Họ cho hay đều biết ông Sường bị oan nhưng không biết làm thế nào để giúp ông được minh oan.

Người con trai út của vợ cả ông Sường (người thiệt mạng trong lúc gánh nước) bật khóc bên cạnh di ảnh cha. Ngày ông Sường bị bắt, anh mới 5 tháng tuổi, sau đó được người thân đưa sang Trung Quốc nhờ nuôi hộ. Ngày ông Sường mất, anh không thể về nhìn mặt cha lần cuối; đến nay dù đã 41 tuổi nhưng anh vẫn chưa lập được gia đình.

Đại diện Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lục Ngạn tại buổi xin lỗi

Đại tá Dương Ngọc Sáu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang thay mặt Công an tỉnh Bắc Giang phát biểu lời xin lỗi đối với ông Sường và gia đình.

Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định có căn cứ xác định các cơ quan tố tụng tỉnh Hà Bắc khởi tố, bắt tạm giam ông Mưu Quý Sường về tội giết người là oan sai. 

Do hội trường không đủ chỗ ngồi, hàng chục người dân đứng theo dõi buổi xin lỗi từ bên ngoài qua cửa sổ.

Toàn cảnh buổi xin lỗi

Rất nhiều người lớn tuổi, biết rõ về vụ án đến theo dõi buổi xin lỗi.

Gia đình bà Vi Thị Cú cùng ông Nguyễn Văn Hòa, người giúp ông Sường minh oan.

Đặc biệt, trong buổi xin lỗi hôm nay còn có cụ Trần Văn Thêm, người tử tù oan suốt 43 năm vì tội giết người tại Bắc Ninh. Dù đã được xin lỗi gần 2 năm nay nhưng hiện cụ vẫn chưa được bồi thường oan sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm