Toàn bộ nhân sự ngành thi hành án làm việc tại nhà vì COVID-19

Ngày 31-3, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) ban hành Công điện số 1044 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục THADS chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị thuộc tổng cục, cục trưởng cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, chi cục trưởng chi cục THADS các huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh khẩn trương quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ trưởng các đơn vị bố trí cho công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà và chịu trách nhiệm phân công, theo dõi, giám sát, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ảnh minh họa. Ảnh: PLO

Các đơn vị tăng cường họp trực tuyến, phân công lãnh đạo, công chức trực cơ quan để xử lý các vấn đề phát sinh và nhận văn bản đi, đến (nếu có), bảo vệ cơ quan để duy trì hoạt động và đảm bảo an toàn của cơ quan, đơn vị từ ngày 1-4 cho đến khi có thông báo mới của cơ quan có thẩm quyền.

Toàn bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp.

Công chức, viên chức, người lao động không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thủ trưởng các đơn vị duy trì chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh, chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Điểm cộng cho phản ứng nhanh của Tòa Tối cao
Điểm cộng cho phản ứng nhanh của Tòa Tối cao
(PL)- Theo Văn bản số 45 ngày 30-3 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao, hành vi trốn cách ly, khai báo y tế không đầy đủ, đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 có thể bị xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...