Toà yêu cầu truy cứu chủ khách sạn chứa mại dâm

Sáng nay 6-2, HĐXX TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM do thẩm phán Nguyễn Thế Dũng làm chủ toạ sau thời gian nghị án kéo dài đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Thị Diễm Trinh và Nguyễn Thị Thuý Vân bị truy tố tội chứa mại dâm.

Đây là vụ án mà toà này từng kiến nghị xem lại bản án của mình vì nghi lọt người phạm tội là ông chủ khách sạn có chứa mại dâm.

Lần này, sau suốt hai buổi chiều xét hỏi và tranh luận, HĐXX nghị án kéo dài và sáng nay đã trả hồ sơ yêu cầu làm rõ các vấn đề:

Thứ nhất: Tại phiên toà, chưa đủ cơ sở để khẳng định vai trò đồng phạm của hai bị cáo trong việc tổ chức chứa mại dâm, chưa làm rõ được chứng cứ có liên quan giữa tiền thu từ việc bán vé massage VIP và tiền thu từ việc chứa mại dâm.

Thứ hai: Cần làm rõ động cơ, mục đích, vai trò phạm tội của hai bị cáo trong vụ án vì qua diễn biến phiên toà xác định có đồng phạm khác. Do vậy cần khởi tố, điều tra làm rõ vai trò chủ mưu của ông Nguyễn Tri Dũng - chủ khách sạn vì việc thực hiện các hành vi phạm tội theo quy kết của VKS đều có sự chỉ đạo điều hành của ông Dũng.

Toà cũng cho biết hồ sơ đã được chuyển trả VKS ngay hôm nay.

Các luật sư bào chữa cho biết đã kiến nghị HĐXX thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Vân. Bởi hiện Vân đã bị tạm giam 28 tháng, con của Vân còn nhỏ, bản thân Vân đang bị bệnh bướu cổ... Yêu cầu này không được HĐXX chấp nhận nên các luật sư sẽ tiếp tục kiến nghị VKS.

Toà yêu cầu truy cứu chủ khách sạn chứa mại dâm

Thuý Vân tiếp tục bị tạm giam dù thời hạn tạm giam đã 28 tháng

Toà yêu cầu truy cứu chủ khách sạn chứa mại dâm

Hai bị cáo đều khai rằng họ chỉ làm công việc quản lý và thu ngân. Chủ khách sạn hằng ngày vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền này có từ việc bán dâm. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 12-10-2015, khách sạn Lê Vũ ở ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh bị bắt quả tang đang có nhân viên bán dâm.

Tháng 11-2016, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Vân và Trinh mỗi người năm năm tù cùng về tội chứa mại dâm. Tòa cũng kiến nghị xem xét lại vụ án về trách nhiệm của hai ông chủ để tránh bỏ lọt người phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm (lần một) này, Trinh và Vân đã thay đổi lời khai so với lời khai tại CQĐT. Họ khai rằng họ chỉ làm công việc quản lý và thu ngân. Chủ khách sạn có giải thích cho Vân massage thường là kích dục, còn massage VIP là có bán dâm. Hằng ngày người chủ này vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền này có từ việc bán dâm. Bản án này sau đó đã bị TAND TP.HCM hủy nhằm làm rõ vai trò và trách nhiệm của hai ông chủ khách sạn. 

Cáo trạng lần hai vẫn xác định chủ khách sạn vô can trong việc khách sạn có chứa mại dâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm