Tòa yêu cầu điều tra thêm bảo mẫu Mầm Xanh hành hạ trẻ

TAND quận 12 vừa ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974; quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994; quê Đồng Nai) bị truy tố về tội hành hạ người khác.

Trước đó, cả hai bị VKS truy tố theo khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự 2015 (Điều 110 BLHS 1999) với khung hình phạt 1-3 năm tù. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ, tòa án cho rằng cần trả hồ sơ để làm rõ nhiều vấn đề.

Tòa yêu cầu điều tra thêm bảo mẫu Mầm Xanh hành hạ trẻ ảnh 1
Lớp mẫu giáo Mầm xanh nơi xảy ra sự việc

Cụ thể kết luận điều tra và cáo trạng nêu một số cháu bị Đào và Linh cầm dao, muỗng, dép, dùng tay đánh vào đầu, bụng, vai... Tuy nhiên, theo danh sách, một số trẻ học tại cơ sở Mầm Xanh bị các đối tượng trên đánh đập đã được chuyển đi học ở một số trường mầm non khác.

Do đó cần làm rõ để đưa những trẻ này vào tham gia tố tụng với tư cách người bị hại. Đồng thời phải đưa những trẻ chưa được giám định pháp y đi giám định để xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể và có bị sang chấn tâm lý hay không theo đúng quy định của pháp luật.

Mặt khác cần tiến hành đối chất làm rõ các lời khai. Như Đào và Huỳnh đều khai đã chứng kiến việc bà Linh dùng nhiều vật dụng để đánh các cháu nhiều lần, nhiều ngày. Đào Huỳnh cũng có hành vi đánh đập các cháu...

Đáng chú ý hồ sơ vụ án chưa làm rõ hành vi của bảo mẫu Phạm Như Huỳnh. Theo tòa, Huỳnh tham gia đánh đập các cháu học sinh được giao trông giữ nhiều lần, nhiều ngày. Những hành vi này được Huỳnh thực hiện khi đã trên 17 tuổi và đủ yếu tố cấu thành tội hành hạ người khác nên cần phải xử lý trách nhiệm hình sự, tránh để lọt người phạm tội. 

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, Mỹ Linh là chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12) được UBND phường Hiệp Thành cấp giấy phép hoạt động vào ngày 14-10-2016. Do số lượng trẻ gửi ngày càng nhiều nên từ ngày 26-11-2017, Linh thuê thêm hai bảo mẫu là Đào và Phạm Như Huỳnh (SN 1999; quê Cà Mau). 

Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc các trẻ, Linh và Đào đã có hành vi hành hạ 24 trẻ bằng nhiều vật dụng khác nhau như can nhựa, dao, roi nhựa, tay chân. Cụ thể tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận có đánh vào người, đạp vào bụng, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu. 

Theo kết luận của CQĐT, Linh sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành giáo dục mầm non để xin cấp phép hoạt động cơ sở mầm non Mầm Xanh nhằm mục đích thu lợi. Nhưng Linh và Đào đã thiếu đạo đức giáo dục, hành hạ các cháu trong sự quản lý của mình trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội

Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng. Nhưng các bảo mẫu cho rằng không có khả năng bồi thường nên việc này sẽ được quyết định khi tòa mở phiên xử.

Liên quan đến vụ án có bảo mẫu Huỳnh, CQĐT xét tính chất và mức độ chưa đến mức xử lý hình sự, đã có thông báo gửi về địa phương để quản lý, giáo dục...

Trước đó cuối năm 2017, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ tại cơ sở này bị chính các cô bảo mẫu bạo hành. Ngay sau phản ánh, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động. Công an nhanh chóng vào cuộc và sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở và bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm