Tòa yêu cầu điều tra tay trái Nguyễn Hữu Linh đã làm gì

TAND quận 4, TP.HCM vừa ra quyết định trả hồ sơ vụ án Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện Phó VKSND TP Đà Nẵng bị truy tố tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi để điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số vấn đề.

Đây là những vấn đề mà trước đó tòa đã trả và yêu cầu là rõ nhưng VKS hoàn hồ sơ và giữ nguyên cáo trạng đã ban hành.

Theo HĐXX, trong toàn bộ lời khai, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 ngày 1-4 tổng cộng ba lần là sai phạm.

Thế nhưng, ông Linh không nhận tội vì Linh cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô theo luật định. Tuy nhiên, phần kết luận cáo trạng của VKS không mô tả hành vi khách quan của tội phạm mà bị can Linh đã thực hiện là thiếu sót.

Tòa yêu cầu điều tra tay trái Nguyễn Hữu Linh đã làm gì ảnh 1
Ông Linh đi như chạy lên phòng xử. Ảnh: TRẦN LINH

Báo chí chờ ông Linh.

Nếu dựa vào phần nội dung, tại trang 3 cáo trạng là theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM và công văn giải thích giám định thì cần làm rõ kết luận lúc 21 giờ 10 phút 11 giây, thì không rõ bàn tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) có chạm vào cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé gái) hay không. 

Theo công văn giải thích giám định thì rất có thể tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé gái), là chủ quan và chưa rõ ràng.

Như đã thông tin, gia đình người bị hại không cần luật sư bảo vệ quyền lợi mà cơ quan tố tụng chỉ định, đồng thời có đơn xin xét xử vắng mặt.

Mẹ của cháu bé bị hại có bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện (Bút lục số 124), trong đó ghi rõ "Khi xảy ra sự việc, tôi đã gặp anh Linh, người đi chung thang máy với cháu và xác định sự việc cũng chỉ xuất phát từ quý cháu ôm hôn và thơm cháu chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu. Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi không thấy tổn hại gì với bé và ông Linh cũng là ba của hai vợ chồng em T. hay đi chung thang máy với tôi. Tôi yêu cầu cơ quan công an không tiếp tục điều tra và xử lý đối với ông Linh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm