Tòa vừa xử: Xoa bụng, ngực vẫn bị tội dâm ô

Ngày 8-4, TAND tỉnh Nghệ An xử phúc thẩm, chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, giảm án cho Đinh Văn Kiểu (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) từ 6 tháng tù xuống 4 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Đinh Văn Kiểu tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ, khoảng 14 giờ 15 phút chiều 22- 2, Kiểu sang nhà hàng xóm là ông Nguyễn Thanh M. (ở TP Vinh) chơi. Khi đến nhà, Kiểu thấy cháu Ng.TH.N (15 tuổi, con gái ông M.) ở nhà một mình, đang ngồi xem tivi.

Kiểu ngồi xuống nói chuyện và xem tivi với cháu N. Chừng 15 phút sau, Kiểu đến ngồi gần cháu N. rồi dùng tay xoa lên bụng, ngực cháu N. Ít phút sau đó, Kiểu nói với cháu N. là “không được nói với ai”, rồi Kiểu ra về.

Khoảng 2 phút sau, Kiểu lại sang nhà gặp bé gái và đưa 100 ngàn đồng cho cháu N. “để mua quà”, nhưng cháu N. không nhận. Đến ngày 16-4-2018, cháu N. mới kể lại sự việc cho người thân biết.

Khi bị người nhà bé N. chất vấn, đêm 16-4-2018, Kiểu sang nhà ông M. quỳ xuống và nói lời xin lỗi. Sự việc được gia đình trình báo lên cơ quan công an. 

Đến ngày 30-5-2018, Kiểu đến Cơ quan CSĐT công an TP Vinh đầu thú, khai nhận hành vi dâm ô với bé gái. Cháu N. khai Kiểu có đe dọa giao cấu với cháu.

Tuy nhiên, biên bản đối chất ngày 12-8-2018, Kiểu không thừa nhận hành vi giao cấu với như bé gái đã khai. Do vậy, cơ quan tố tụng không đủ cơ sở để kết luận hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Sau khi bị TAND TP Vinh xử phạt 6 tháng tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, Kiểu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin cho hưởng án treo. Đại diện hợp pháp cho bị hại cũng có đơn đề nghị giảm án cho Kiểu.

Tại phiên tòa, Kiểu thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và cho rằng mức án sơ thẩm là quá nặng và xin được hưởng án treo.

HĐXX phúc thẩm cho rằng trong quá trình điều tra Kiểu đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện đầu thú và bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bị hại, bố của bị cáo có công với cách mạng, được nhà nước tặng thưởng huân chương kháng chiến. Ngoài ra, đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Do vậy, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sở thẩm, giảm hình phạt tù cho bị cáo nhưng không cho hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.