Tòa vào tận bệnh viện xác minh bệnh tình bà Diệp Thảo

Chiều nay 18-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).
Ngay đầu buổi, tòa cho biết trước đó đã cử thẩm phán trong HĐXX đến bệnh viện để đánh giá tình hình bệnh của bà Thảo. Trước đó, sáng cùng ngày, phía bà Thảo xuất trình một giấy bà nhập viện lúc 22 giờ tối qua và không có đơn xin hoãn. Còn luật sư bên bà Thảo thì yêu cầu hoãn phiên tòa vì bà Thảo không có mặt tại phiên xử.

Ông Vũ lúc chờ nhận quyết định ngày xử mới. Ảnh: HOÀNG YẾN

Qua quá trình làm việc với phía bệnh viện, tòa xác định hiện sức khỏe bà Thảo vẫn có thể tham dự phiên tòa. Nhưng phiên tòa ly hôn kéo dài trong nhiều ngày nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để bà Thảo có sức khỏe tham gia.
Đồng thời, tòa động viên ông Vũ chia sẻ với tòa, với nguyên đơn để bà Thảo có mặt tại một phiên xử mà có nhiều vấn đề phức tạp cũng như liên quan đến tình cảm. HĐXX cũng thông báo ấn định lại lịch xử mới vào các ngày 2, 3, 4 tháng 12 tới.
Sau quyết định của tòa, ông Vũ chia sẻ mong muốn phiên tòa nhanh chóng kết thúc và tránh ảnh tới công việc kinh doanh của Trung Nguyên. Lý giải về việc yêu cầu tòa xét xử kín, ông Vũ cho rằng để đảm bảo bí mật kinh doanh tránh ảnh hưởng tới các con và không muốn các con xuất hiện tại phiên tòa.

 

Đây là lần thứ ba tòa phải hoãn xử. Trước đó, hai phiên xử phúc thẩm đã được mở nhưng sau phần thủ tục HĐXX đều đưa ra quyết định hoãn xử. Lý do chính là sự vắng mặt nguyên đơn, bà Thảo.
Cụ thể, ngày 18-9, HĐXX đã đồng thời chấp nhận việc xin hoãn phiên tòa cùng yêu cầu xử kín của bà Thảo. Khi phiên xử được mở lại ngày 29-10, phiên tòa được tiến hành xử kín. Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng đồng hồ tại phần thủ tục, HĐXX lần nữa quyết định hoãn phiên tòa vì vắng mặt bà Thảo.
Bà Thảo vắng mặt do đang phải nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện quốc tế tại TP.HCM, sức khỏe không đảm bảo. Xét việc vắng mặt thuộc trường hợp vì sự bất khả kháng nên để đảm bảo quyền lợi cho các bên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Một diễn biến mới trong vụ án này mà PLO đã thông tin là trước việc bà Thảo thay đổi đề nghị HĐXX xét xử công khai vụ án này thì ông Vũ lại ký đơn đề nghị tòa xin xử kín.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm