Tòa vẫn kết án vụ 'cướp xuyên không' ở Hậu Giang

Liên quan đến vụ "Cướp xuyên không" mà PLO đã thông tin, sau 7 ngày nghị án, ngày 21-10, TAND huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) đã chính thức tuyên án.

Theo đó, Tòa tuyên bị cáo Huỳnh Hữu Nhơn (32 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gòi, huyện Phụng Hiệp) phạm tội cướp tài sản và tuyên mức án 4 năm tù. Thời hạn tù được tình từ ngày chấp hành án, được khấu trừ thời gian 2 lần bị tạm giam trước đó.

Sau 4 năm, trải qua nhiều phiên tòa, Huỳnh Hữu Nhơn vẫn kêu oan. Ảnh: Hải Dương

Tòa cho rằng, có đủ căn cứ để chứng minh bị cáo phạm tội cướp tài sản, không chấp nhận yêu cầu của luật sư bào chữa là tuyên bị cáo không phạm tội.

Như PLO đã thông tin, ngày 15-10, TAND huyện Phụng Hiệp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Hữu Nhơn bị truy tố về tội cướp tài sản. Trước đó, tòa đã nhiều lần hoãn phiên tòa để triệu tập các nhân chứng gỡ tội và buộc tội Nhơn, tuy nhiên đến hôm nay vẫn chưa triệu tập được các nhân chứng gỡ tội, cụ thể là vợ chồng ông Nguyễn Hoàng Nam.

Ở phiên sơ thẩm ngày 15-10, trong phần tranh luận, đại diện VKSND huyện Phụng Hiệp vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nhơn về tội cướp tài sản.

Tranh luận lại, luật sư cho rằng vụ án có nhiều mâu thuẫn về thời gian xảy ra. Cụ thể thời gian xảy ra vụ cướp khoảng 16 giờ 10 phút và Rồi khai sau khi cướp về thì gặp ông Tôn. Trong khi đó, ông Tôn khai gặp Rồi vào buổi trưa và không nhớ ngày.

Lời khai của các nhân chứng buộc tội như ông Dõng, bà Mai, ông Sơn cũng không xác định được ngày gặp Rồi và không nhận dạng được người đi cùng xe với Rồi.

Luật sư còn dẫn chứng hàng loạt vấn đề mâu thuẫn như trang phục; khả năng nhận diện dấu vết trên cơ thể; phương tiện gây án. Qua đó, luật sư đề nghị HĐXX tuyên bị cáo không phạm tội.

Đối đáp lại, đại diện VKS vẫn bảo lưu quan điểm luận tội đề nghị truy tố Nhơn mức án 36 đến 46 tháng tù về tội cướp tài sản.

Nói lời sau cùng, Huỳnh Hữu Nhơn vẫn kêu oan, khẳng định mình không đi cướp cùng Rồi.

Tóm tắt nội dung vụ án

Cáo trạng cáo buộc vào khoảng 16 giờ ngày 17-4-2016, Trần Văn Rồi điều khiển xe mô tô chở Nhơn đi vào lộ nông thôn thuộc ấp Tân Phú, xã Tân Bình tìm người cướp tài sản.

Cả hai thấy anh Nguyễn Hoàng Ngân (23 tuổi) đang đi bộ bán vé số theo hướng ngược lại nên Nhơn kêu Rồi quay đầu xe lại để cướp. Nhơn bước xuống đi đến chỗ anh Ngân đạp vào bụng để giật túi xách nhưng không được. Cả hai xảy ra giằng co thì Rồi đi đến giật túi xách và kêu Nhơn lên xe bỏ chạy.

Tài sản cướp được, Nhơn lấy 1,05 triệu đồng, chia cho Rồi 300 ngàn đồng, còn túi xách và 15 tờ vé số Nhơn ném bỏ xuống sông. Anh Ngân đến công an xã trình báo sự việc. Sau đó, Rồi bị bắt và khai đi cướp cùng Nhơn.

Bản án sơ thẩm lần 1 (tháng 10-2016) của TAND huyện Phụng Hiệp tuyên phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù cùng về tội cướp tài sản.

Sau đó, Nhơn Kháng cáo kêu oan, vì thời điểm này Nhơn đang làm thuê ở Kiên Giang cách hiện trường khoảng 100 km, không thể "xuyên không" cùng Rồi đi cướp. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm