Tòa tuyên chia đôi tờ độc đắc cho anh ve chai và chị công nhân

Sáng nay 28-1, Tòa án tỉnh Cà Mau đã tuyên án vụ tranh chấp tờ vé số trúng độc đắc 2 tỉ đồng giữa anh bán ve chai Lê Văn Dữ và vợ chồng chị công nhân Hứa Thị Phỉ, Ngô Văn Hậu.

Kết quả, Tòa tuyên chia đôi tờ vé số vì anh Dữ có công mua và trả tiền, nhưng đã cho anh Hậu. Số tiền 1,5 tỉ đồng đang bị phong tỏa tại ngân hàng tiếp tục bị phong tỏa để phục vụ việc thi hành án. 

Ông Dữ (giữa) cùng hai nhân chứng trước khi tuyên án. Ảnh: Chí Hạo

Ngay sau phiên tòa, phía anh Lê Văn Dữ, tức nguyên đơn cho biết không vừa ý bản án và sẽ có đơn đề nghị giám đốc thẩm.

Trong khi chị Hứa Thị Phỉ, bị đơn trong vụ án bảo rằng Tòa xử vậy là hợp lý. "Chỗ tình nghĩa, khi anh Dữ khởi kiện tôi đã có ý kiến chia đôi tờ vé số, nhưng bên anh Dữ không chịu" - chị Phỉ nói với các phóng viên sau khi tuyên nghe tuyên án. 

Ông Dữ sau khi nghe tuyên án đã khẳng định sẽ làm đơn xin giám đốc thẩm. Ảnh: Chí Hạo

Hai nhân chứng sau khi nghe Tòa tuyên án. Ảnh: Chí Hạo

Hội đồng xét xử nhận định, có căn cứ xác định tờ vé số là do anh Lê Văn Dữ mua của ông Phan Văn Tến vào ngày 12-8-2017 và do chính ông Tến dò giúp phát hiện trúng độc đắc vào ngày 13-8-2017.

Sự thật này được hai bên nguyên và bị đơn thống nhất tại tất cả các lời khai và tạo cả hai phiên toàn sơ phúc thẩm. Riêng vấn đề ông Dữ sau khi mua tờ vé số có cho ông Hậu hay không thì hay bên có lời khai trái ngược nhau. Các nhân chứng thì lúc nói này lúc nói khác. Cân nhắc các chứng cứ, Tòa xác định vé số của ông Dữ mua và trả tiền nhưng đã cho ông Hậu. 

Phía bị đơn không cho phóng viên chụp ảnh và gần 30 phút sau tuyên án mới rời khỏi tòa án tỉnh Cà Mau. Ảnh: Chí Hạo

Từ đó, Tòa tuyên chia đôi tờ vé số 2 tỉ đồng sau khi trừ thuế và cấn trừ các khoản đã chia qua lại lúc mới lãnh thưởng về.

Số tiền 1,5 tỉ đồng đang treo tại ngân hàng với tên người thụ hưởng là bà Hứa Thị Phỉ tiếp tục bị phong tỏa để phục vụ thi hành án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm