VỤ “BỊ TRUY TỐ VÌ ĐÒI TIỀN THU THUẾ “LỤI””

Tòa tuyên án bằng ngày tạm giam

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, khoảng 9 giờ ngày 14-10-2013, ông Đỗ Đức Cảnh (Đội phó Đội Thuế số 2, Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài) cùng cán bộ thuế Phùng Cường đến tiệm sửa điện thoại của anh Vũ Minh Vương - con trai ông Sơn thu thuế môn bài. Anh Vương nộp 300.000 đồng và được ông Cảnh, ông Cường giao cho tờ biên lai. Khi ông Sơn đi chợ về, thấy tờ biên lai không có dấu mộc treo của cơ quan thuế nên đuổi theo cán bộ thuế đòi lại tiền. Quá trình đòi tiền, ông Sơn có dùng tay đánh ông Cảnh và ông Cảnh cũng đã trả lại tiền.

 
Ông Sơn và vợ sau khi được trả tự do tại tòa. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Kết quả giám định ghi ông Cảnh bị thương tích 3% nhưng cáo trạng quy kết khi đi ông Sơn cầm theo con dao (dài khoảng 50 cm) và đã dùng (sống) dao này gây án nên truy tố ông Sơn ra tòa.

Tại phiên xử ngày 22-1, ông Sơn luôn kêu oan, nói mình chỉ đuổi, đánh cán bộ thuế bằng tay (nhằm đòi tiền lại) chứ không cầm dao đánh người. Lời khai của bị hại và lời khai của các nhân chứng (vắng mặt) có nhiều điều mâu thuẫn, bất nhất. Tuy nhiên, cuối cùng tòa vẫn kết luận đủ căn cứ buộc tội ông Sơn.

Ông Sơn nói: “Tòa đã chọn giải pháp an toàn là tuyên mức án bằng ngày tạm giam. Tôi bị oan nên sẽ tiếp tục kháng cáo”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm