Tòa trả lại đơn khởi kiện cho ông Lê Vinh Danh

TAND TP.HCM vừa có thông báo về việc trả lại đơn khởi kiện cho ông Lê Vinh Danh (hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng đang bị tạm đình chỉ công tác).

Trước đó, toà này nhận được đơn khởi kiện cùng tài liệu chứng cứ của ông Danh yêu cầu hủy quyết định số 1228/QĐ-TLĐ ngày 21-8 tạm đình chỉ công tác của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đối với ông.

TAND TP.HCM có thông báo về việc trả lại đơn khởi kiện cho ông Lê Vinh Danh. Ảnh: HY

Quyết định 1228 có nội dung tạm đình chỉ công tác đối với ông Danh để kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm do có các khuyết điểm, vi phạm theo Thông báo 788-TB/UBKTTU ngày 22-7 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM. Thời hạn tạm đình chỉ công tác 90 ngày, kể từ ngày 21-8.

Theo TAND TP.HCM lý do trả lại đơn kiện cho ông Danh là vì quyết định trên mang tính nội bộ của cơ quan, tổ chức theo quy định Luật Tố tụng Hành chính 2015. Do đó, khiếu kiện nêu trên thuộc trường hợp sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

TAND TP.HCM căn cứ Điều 3, Điều 30; khoản 2 Điều 118; điểm d khoản 3 Điều 121 và điểm đ khoản 1, khoản 2 Điều 123 của Luật Tố tụng hành chính năm 2015, trả lại đơn khởi kiện cho ông Danh.

Như PLO đã thông tin, ngày 25- 8-2020, TLĐLĐVN công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Danh sau khi Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng với lý do ông Danh có khuyết điểm, vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kết luận.

Cho rằng quyết định tạm đình chỉ công tác nói trên ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, ông Danh đã khởi kiện ra tòa như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm