Tòa lại hoãn xử để Dana Ý và Đà Nẵng tiếp tục đối thoại

Sáng 21-1, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai xét xử vụ án hành chính giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Thép Dana Ý (Dana Ý) và bị đơn là UBND TP Đà Nẵng, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại phiên tòa, bà Trần Mai Liệu, phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của Dana Ý và kế toán trưởng của công ty này, vắng mặt vì lý do sức khỏe. Về phía bị đơn có ông Hồ Kỳ Minh, đại diện cho UBND TP Đà Nẵng cùng người được ủy quyền bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tham dự.

Sau phần trình bày ý kiến của các bên, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa lần thứ hai. Nguyên nhân là HĐXX xét thấy tại phiên tòa, người đại diện theo ủy quyền của người khởi kiện, người bị kiện đề nghị tòa án tạm ngừng phiên tòa để các bên tự đối thoại với nhau về việc giải quyết vụ án.

“Xét yêu cầu tạm ngừng phiên tòa của người khởi kiện, sự thống nhất của người bị kiện và phần phát biểu quan điểm của đại diện VKS, HĐXX xét thấy việc yêu cầu tạm ngừng phiên tòa để các bên thỏa thuận với nhau là phù hợp với quy định của Luật Tố tụng hành chính... Thời gian, địa điểm tiếp tục phiên tòa được thông báo sau” - HĐXX tuyên.

Người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn Dana Ý. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại phần trình bày trước tòa, đại diện của Dana Ý bảo lưu toàn bộ ý kiến đã trình bày trong quá trình tố tụng. Tuy nhiên, do phía ngân hàng vừa có các quyết toán cuối năm, bổ sung lại chi tiết các khoản vay, lãi vay… của Dana Ý và Dana Ý, VKSND TP Đà Nẵng cũng như bên bị kiện chưa kịp nghiên cứu. Do đó, Dana Ý đề nghị hoãn phiên tòa để hai bên tiếp tục đối thoại, thương lượng.

Ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay tinh thần của UBND TP từ trước đến nay là hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Ông Minh thống nhất với đề nghị ngừng phiên tòa để tiếp tục đối thoại.

Theo đại diện VKSND TP Đà Nẵng, cốt lõi của vụ án là vấn đề bồi thường thiệt hại. Những tài liệu mới bổ sung, VKS chưa kịp nghiên cứu. Đồng thời, cả phó tổng giám đốc phụ trách tài chính và kế toán trưởng của Dana Ý đều vắng mặt, không thể thẩm vấn nên đại diện VKS tạm ngừng phiên tòa, cũng để có thời gian xác minh các chứng cứ, tài liệu mới.

Trước đó, ngày 27-12-2019, TAND TP Đà Nẵng hoãn phiên xét xử sơ thẩm lần thứ nhất do phía bị đơn xin hoãn.

Như PLO đã thông tin, Dana Ý nộp đơn khởi kiện các quyết định hành chính, hành vi hành chính gồm: Công văn 1446 ngày 2-3-2018 của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Thông báo số 30 ngày 23-3-2018 của UBND TP Đà Nẵng, hành vi không giải quyết việc người dân bao vây nhà máy thép từ ngày 26-9-2018 và quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 5585.

Dana Ý cho rằng các quyết định hành chính, hành vi hành chính nêu trên là vi phạm pháp luật, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Các quyết định, hành vi hành chính này gây thiệt hại cho Dana Ý, nên Dana Ý yêu cầu hủy và bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp gần 400 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm